Chuyện nóng sáng 20/10: Xử lý vụ 'Giáo viên vận động xin laptop bất thành'; Xôn xao 'bó hoa vàng' làm quà 20/10

Google News

Điều tra vụ nữ sinh lớp 11 bị hiếp dâm tập thể ở Quảng Bình; Xử lý 'Giáo viên vận động xin laptop bất thành' hay Tìm hiểu về 'bó hoa vàng' làm quà 20/10 năm nay là những thông tin đáng chú ý trong ngày.

Xử lý vụ 'Giáo viên vận động xin laptop bất thành'

Mới đây, Phòng Giáo dục - Đào tạo quận 1 (TP HCM) đã kỷ luật cảnh cáo bà Trương Phương Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương, liên quan đến việc 'vận động xin laptop bất thành, không soạn đề cương ôn tập'.

Nội dung chú thích ảnh

Bà Trương Phương Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 - Trường Tiểu học Chương Dương

Theo đó, quyết định có hiệu lực từ ngày 21-10-2024, bà Trương Phương Hạnh sẽ được bố trí phụ trách công tác giáo vụ đến hết năm học 2024-2025. Ngoài ra, bà Hạnh còn bị tố cáo bán đồ ăn trong lớp, dạy thêm sai quy định và sử dụng lời lẽ không phù hợp với sư phạm.

Trước đó, Phòng Giáo dục đã yêu cầu đình chỉ công tác giảng dạy của bà trong 15 ngày. Về phía bà Hạnh, bà biện minh rằng việc xin laptop là hoạt động xã hội hóa và coi đó là hành động bình thường. Phòng Giáo dục quận 1 sẽ tiếp tục theo dõi và xử lý các vấn đề phát sinh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn nhằm đảm bảo kỷ cương và chất lượng giáo dục.

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 11 bị hiếp dâm tập thể

Công an huyện Minh Hóa (Quảng Bình) đang điều tra vụ nữ sinh Đ.T.T.H. (SN 2008) bị hiếp dâm tập thể. Em H., học sinh lớp 11 của Trường THCS và THPT Hóa Tiến, được cho là bị nhóm thanh niên tấn công sau khi tham gia một buổi ăn nhậu vào tối 13-10 tại xã Trung Hóa.

Sau khi tỉnh lại và hoảng loạn chạy về nhà, em H. gặp tai nạn giao thông và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Gia đình nạn nhân sau đó đã xác nhận việc em bị xâm hại tình dục trước khi gặp tai nạn.

Nội dung chú thích ảnh

Thông tin 2 nghi phạm có liên quan đến vụ việc hiếp dâm tập thể tại Quảng Bình. Ảnh: Người Lao Động

Hiện Công an Minh Hóa đã triệu tập hai nghi phạm, gồm một nam sinh lớp 12 và một thanh niên 20 tuổi ở huyện Bố Trạch, để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, hiện tại nạn nhân vẫn chưa cung cấp được nhiều thông tin do tình trạng sức khỏe.

Nhà trường và gia đình đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc.

Xôn xao 'bó hoa vàng' làm quà 20/10

Ngày 20/10 năm nay, ngoài việc tôn vinh phụ nữ, lễ kỷ niệm còn trở thành dịp để phái đẹp chia sẻ niềm vui và quà tặng trên mạng xã hội. Các món quà nhỏ xinh, tinh tế đã trở thành xu hướng nổi bật. Năm nay, những bó hoa làm từ vàng 24K hoặc mạ vàng được săn đón nhiều do tính thẩm mỹ và giá trị tài chính trong bối cảnh giá vàng tăng.

Nhiều người đã sáng tạo ra món quà nhỏ gọn nhưng tinh tế, mang ý nghĩa lớn về tình yêu và tâm huyết. Bó hoa vàng nhỏ, chỉ tầm cỡ bàn tay, trở thành xu hướng được chị em 'xin vía' và hào hứng chia sẻ. Nhiều người còn tag chồng hoặc người yêu vào bài viết để gợi ý món quà này.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Các 'bó hoa vàng' với đủ kích cỡ khác nhau cho các anh thỏa sức lựa chọn.

Trong bối cảnh giá vàng tăng cao, các món quà làm bằng vàng hoặc mạ vàng trở nên đắt khách. Bó hoa vàng được làm với các định lượng khác nhau, từ 0,5 chỉ đến 2-3 chỉ vàng, thậm chí có loại 'mềm' hơn với giá từ 1,6 triệu đồng cho những bó hoa mạ vàng. Hầu hết các bó hoa này được làm từ vàng 24K hoặc vàng 4 số 9 nguyên khối, tạo nên giá trị thẩm mỹ và tài chính cao, được chị em yêu thích nhân dịp 20/10.

Bên cạnh đó, những hoạt động tặng quà sáng tạo, độc đáo thể hiện tình cảm và sự trân trọng phụ nữ cũng tạo nên không khí phấn khởi trong dịp này.

TH