Dừa khóc nấc trước bài văn của anh Xoài

Google News

Bài văn miêu tả Dừa của anh Xoài được bố Sơn chấm 9,5 điểm vì nội dung tốt, sạch đẹp, thế nhưng nhân vật chính lại không vui cho lắm.

Trong tập 15 Mẹ Vắng Nhà Ba Là Siêu Nhân 2024, khán giả được dịp chiêm ngưỡng 'vở sạch chữ đẹp' của Xoài, ai nấy đều bất ngờ vì Xoài có chữ viết rất gọn gàng, đã vậy còn làm văn miêu tả rất xác thực.

Cụ thể, bố Sơn giao cho Xoài đề bài 'Viết đoạn văn ngắn tả em Dừa trong vòng 5 câu'. Xoài rất hào hứng nhận ngay nhiệm vụ bố giao vì nó chẳng khác nào bài tập về nhà mà cô giáo vẫn giao cho mình.  Xoài còn hỏi thẳng Dừa không thích gì để làm bài văn một cách chính xác nhất.

Nội dung chú thích ảnh

Trong khi anh Xoài tập trung viết văn thì Dừa vui vẻ cùng bố vẽ chân dung mẹ Trang Lou. Với hình dung của cậu bé gần 3 tuổi, Dừa thấy mũi mẹ giống quả nho, mặt mẹ hình tròn cũng giống quả nho, mắt quả nho nốt. Khán giả cũng phải bật cười trước sự ngây ngô của Dừa, từ nay nhìn quả nho chắc chắn sẽ gợi nhớ về mẹ Trang Lou.

Bố và Dừa vẽ chân dung mẹ xong thì anh Xoài cũng vừa vặn hoàn thành bài văn tả cậu em. Toàn bộ bài văn của Xoài như sau: 'Em của em là Dừa. Em của em rất nghịch, có lần Dừa còn làm vỡ lọ thuốc của bà. Dừa rất thích cầm cái khăn và cầm cái ty ngậm. Và Dừa đặt tên nó là Ti Ồ Ai Cha. Dừa rất ghét mặc búi'.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Mới nghe được nửa bài văn của anh Xoài mà Dừa đã khóc nức nở vì cảm thấy… oan ức. Dừa không đồng tình khi anh Xoài tả mình nghịch, thích cầm khăn và ngậm ti giả. Câu nói cửa miệng của em Pam được Dừa tái hiện không sót chữ nào 'không phải, không phải'.

Bố Sơn phải ngay lập tức trấn an Dừa để anh đọc nốt. Khán giả cũng phải bật cười trước bài viết thật đến từng chi tiết của Xoài.

Bên cạnh đó, chữ viết của Xoài được khen sạch đẹp, vở sạch không dây mực, được bố Sơn chấm hẳn 9,5 điểm.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Qua một khoảnh khắc ngắn ngủi, khán giả càng thêm nể phục cách Tùng Sơn dạy con và chăm con. Dù không có mẹ bên cạnh, nhưng ba bố con vẫn có thể thoải mái vừa chơi, vừa học, vừa sinh hoạt mà không có bất kì khó khăn nào.

Nội dung chú thích ảnh

Đón xem Tập 17 Mẹ Vắng Nhà Ba Là Siêu Nhân sẽ được lên sóng vào 20h00 trên YouTube vào Chủ nhật ngày 07/07.

TH