Những 'mầm non' nổi bật của giải 3x3.EXE Premier Vietnam

Google News

Hai chặng đầu tiên của mùa giải 3x3.EXE Premier Vietnam đã khép lại, lộ ra những cầu thủ thủ trẻ tài năng và đầy tiềm năng vươn xa hơn.

Nguyễn Hoàng Minh Tuấn - 'Tài năng vượt tuổi'

Nguyễn Hoàng Minh Tuấn, sinh năm 2007, trẻ tuổi nhất mùa giải. Dù tuổi nghề còn non trẻ, Minh Tuấn đã sớm thể hiện kỹ năng xuất sắc cùng sự bình tĩnh trên sân bóng ngay từ lần đầu ra mắt ở chặng 2.

Nội dung chú thích ảnh

Minh Tuấn (áo trắng) thực hiện cú ném đầu tiên

Trước khi khoác màu áo BGrow Dreamers.EXE tại 3x3.EXE Premier Vietnam, cầu thủ số 24 sở hữu thành tích như vô địch Tropical Classic Leg 1 và danh hiệu MVP của giải, tham gia Giải Vô địch bóng tổ trẻ 3x3 U16 Quốc gia 2023.

'Mình cảm thấy không bị quá áp lực vì mình đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và quyết tâm cho mỗi trận đấu', cầu thủ số 24 chia sẻ về lần đầu tham dự giải.

Nội dung chú thích ảnh

Minh Tuấn (số 24) với lối chơi dứt khoát, 'máu lửa', không ngại va chạm

Dương Đức Trí - Tiền phong đầy tiềm năng

Cầu thủ sinh năm 2002 đã ấp ủ niềm đam mê bóng rổ từ năm 13 tuổi. Sau 4 năm miệt mài rèn luyện, Dương Đức Trí bắt đầu sự nghiệp bóng rổ chuyên nghiệp khi lọt vào 'mắt xanh' của đội Saigon Heat tại VBA Try Out (2019) và cùng 'Ông 30' chinh chiến nhiều trận đấu.

Đến với giải 3x3.EXE Premier Vietnam, Đức Trí khoác màu áo Next Level Basketball.EXE. Với khả năng chạy chỗ tự tạo khoảng trống, thực hiện những cú ném xa và khả năng quan sát nhạy bén trên sân, cầu thủ số 29 hứa hẹn làm 'nên chuyện' và bùng nổ hơn.

Nội dung chú thích ảnh

Đức Trí (áo trắng) nỗ lực giúp Next Level Basketball.EXE bám đuôi đối thủ Shanghai Surtai.EXE

Kim Jisoo - Tài năng trẻ trở lại sau 2 năm 'vắng bóng'

Kim Jisoo, cầu thủ trẻ nhất lịch sử được chọn trong VBA Draft, bất ngờ trở lại sân bóng và khoác áo Next Level Basketball.EXE tại giải 3x3.EXE Premier Vietnam.

Được biết, Stefen Nguyễn là người đã tạo cơ hội cho cầu thủ gốc Hàn này trở lại với đam mê bóng rổ sau khi tạm ngừng sự nghiệp để thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Hàn Quốc thời gian qua.

Từ khởi đầu không như mong đợi ở chặng 1, cầu thủ sinh năm 2002 nhanh chóng lấy lại phong độ ở chặng kế. Trong 7 giây cuối, Jisoo đã thu hồi bóng thành công và thực hiện cú ném phạt quyết định, giúp đội nhà chiến thắng 18-15 trước đối thủ Kirabase.EXE.

Nội dung chú thích ảnh

Jisoo (áo trắng) được kỳ vọng mang đến bước tiến lớn trong trận đấu tiếp theo

Ngoài ra, Jisoo chia sẻ về kế hoạch tương lai: 'Mình đang cố gắng hoàn thành việc học, còn hai năm nữa mới xong. Sau đó, mình sẽ học thêm về bóng rổ và huấn luyện'.

Zhen Yang Chong - 'Viên ngọc sáng' đến từ Malaysia

Zhen Yang Chong (2003) đến từ Kuala Lumpur.EXE (Malaysia) khẳng định tài năng của mình bằng nhiều thành tích đáng nể, nổi bật có ngôi vô địch ở các chặng của giải Gamuda Land 3x3 Malaysia Tour khi bắt đầu sự nghiệp bóng rổ chuyên nghiệp chưa đầy 3 năm.

Trong chặng đầu tiên của giải 3x3.EXE Premier Vietnam, Yang Chong đã cùng đồng đội Kuala Lumpur.EXE chinh phục ngôi vô địch. Với khả năng xử lý bóng thông minh và khéo léo, cùng những pha ghi điểm gần rổ, cầu thủ số 23 đã xuất sắc trở thành chủ nhân danh hiệu MVP đầu tiên của mùa giải.

Nội dung chú thích ảnh

Zhen Yang Chong - đối thủ đáng gờm tại mùa giải

Mùa giải năm nay không chỉ thu hút với trận đấu giữa các đội bóng xuất sắc đến từ Việt Nam và quốc tế mà còn chứng kiến sự tỏa sáng của những tài năng trẻ đầy tiềm năng.

Chặng 3-4 của giải 3x3.EXE Premier Vietnam sẽ diễn ra 2 ngày 25/05-26/05/2024, tức cuối tuần này tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, quận 3, TP. HCM.

Luxia