Saigon Heat thắng đậm trận mở màn VBA 2024

Google News

Trận đầu tiên của VBA 2024, nhờ sự xuất sắc của lực lượng nội binh, Saigon Heat dễ dàng đoạt chiến thắng ngọt ngào trước Nha Trang Dolphins với tỷ số 89-60.

Khai màn VBA 2024 là dịp tái đấu giữa nhà đương kim vô địch Saigon Heat và á quân Nha Trang Dolphins.

Bước sang mùa giải mới, cả hai đội đều giữ được bộ khung làm nên thành công năm ngoái, đồng thời có thêm các ngoại binh mới mẻ. Điểm khác biệt giữa cặp kỳ phùng địch thủ là Nha Trang Dolphins giao nhiệm vụ cầm bóng cho các nội binh, còn Saigon Heat tin tưởng vào ngoại binh Elijah Weaver.

Nội dung chú thích ảnh

Hiệp đấu khởi động, dàn nội binh của Saigon Heat dẫn đầu bởi Võ Kim Bản nhập cuộc đầy phấn khởi. Các công thần của nhà vô địch VBA 4 mùa gần nhất ghi điểm từ mọi vị trí. Tận dụng đà tiến công của đồng đội, ngoại binh Elijah Weaver bung sức giúp 'Ông 30' tăng tốc.

Ở chiều ngược lại, các chủ lực của Nha Trang Dolphins không tìm thấy quỹ đạo đưa bóng vào rổ. HLV Chris Daleo đưa nhiều cầu thủ dự bị vào sân nhưng không hiệu quả. Nhập cuộc chậm, đội bóng phố biển bị dẫn 7-24.

Những phút đầu tiên của hiệp 2, Saigon Heat có phần chệnh choạng. Tận dụng thời cơ này, hiện tượng của năm ngoái là tài năng trẻ Phạm Nhật Thái Quang nỗ lực giúp Nha Trang Dolphins rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, những pha ra tay nguội lạnh của ngoại binh Joe Mvuezolo vẫn khiến nhà đương kim á quân chậm nhịp.

Nội dung chú thích ảnh

Trái với đối thủ, Saigon Heat có sự tiếp sức từ Tim Waale. Những pha tấn công cận rổ hiệu quả của tiền phong cao 1,93m giúp đội bóng Sài Gòn nới rộng tỷ số lên 41-21.

Trở lại sau giờ nghỉ, lối chơi đầy nhiệt huyết của ngoại binh Jevonnie Scott giúp Saigon Heat bỏ xa Nha Trang Dolphins.

Bị gác gần 30 điểm với tỷ số 25-53, đội bóng áo vàng dồn bóng vào khụ vực cận rổ để trung phong cao 2,02m Mykal Jenkins và Dominique Tham gỡ gạc. Tuy nhiên, với tâm lý thoải mái, Saigon Heat dễ dàng hóa giải nỗ lực của đối thủ.

Với 3 quả 3 điểm liên tiếp, đội bóng áo trắng bước vào hiệp cuối với khoảng cách an toàn 64-38.

Nội dung chú thích ảnh

Hiệp thứ 4 quyết định, các 'ngòi nổ' của Saigon Heat vẫn không có dấu hiệu xuống sức. Chỉ sau nửa đầu thời gian, sự ổn định của Kim Bản, Minh An hay Phú Vinh là điểm tựa đưa Saigon Heat đẩy cách biệt lên đến gần 40 điểm với tỷ số 81-42.

Nhận thấy kết quả đã an bài, ở 3 phút cuối, HLV David Grice rút các chủ lực ra ngoài. Với lợi thế quá lớn, dàn cầu thủ dự bị Saigon Heat dễ dàng ấn định thắng lợi 89-60.

Võ Kim Bản, tay săn điểm số một của Saigon Heat với 24 điểm, cao nhất toàn sân, là chủ nhân danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận).

'Saigon Heat đã dành một tuần để chuẩn bị cho trận đấu này. Mọi người cho rằng đây sẽ là trận đấu khá khó khăn. Tuy nhiên, thực tế khi làm đúng chiến thuật từ HLV thì mọi việc diễn ra thuận lợi. Với vị thế nhà đương kim vô địch, toàn đội vẫn tập trung và hướng đến mục tiêu vô địch lần thứ 5' - Võ Kim Bản chia sẻ.

Nội dung chú thích ảnh

Bên cạnh chiến thắng đầu tay, dàn nội binh của Saigon Heat cũng có màn khởi đầu ấn tượng khi đem về phần lớn điểm số (60/89).

Về phía Nha Trang Dolphins, ngoại binh Joe Mvuezolo gây thất vọng khi chỉ mang về 10 điểm với tỷ lệ dứt điểm thành công 4-17 (23%). Hàng công của thầy trò HLV Chris Daleo được gồng gánh bởi ngoại binh còn lại là Mykal Jenkins (20 điểm) và ngôi sao gốc Việt Dominique Tham (14 điểm).

Luxia