Tự tay tổ chức sự kiện từ sớm, sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH tự tin vào nghề

Google News

Không đợi đến khi đi làm mới có kinh nghiệm, ngay trong quá trình học, sinh viên Quan hệ công chúng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã 'xắn tay áo' cân mọi sự kiện đa quy mô từ năm nhất để rèn năng lực làm nghề.

Sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH tổ chức sự kiện ngay từ năm nhất

Tăng trải nghiệm từ việc vận hành các sự kiện tại trường

Với đặc tính năng động, cởi mở, khao khát khẳng định bản thân, giới trẻ ngày nay thích dấn thân trải nghiệm. Học tại trường đại học Gen Z điển hình, những bạn trẻ theo đuổi ngành Quan hệ công chúng vô cùng thích thú khi được tự tay thực hiện loạt dự án tổ chức sự kiện, quản trị truyền thông để phát triển kỹ năng, thạo công việc.

Ở mỗi học phần, những chuyên viên PR tương lai tự lên ý tưởng, liên hệ khách mời, setup không gian, vận hành điều phối,… mang đến các hội thảo, talkshow, workshop về những bí mật của nghề, kỹ năng sản xuất ấn phẩm truyền thông, xây dựng chiến lược truyền thông, marketing, quảng cáo hay những buổi dạ tiệc hoành tráng ngay tại giảng đường… 

Như mới đây, sinh viên cho 'lên đèn' Minishow 'Dạ Huyền' cực sang trọng với không gian tiệc cocktail, những màn trình diễn âm nhạc sôi động, những tiết mục thời trang sáng tạo. Sinh viên Quan hệ công chúng xuất hiện trong những bộ trang phục lộng lẫy, tinh tế, mang đến hình ảnh rực rỡ và trưởng thành của những nhà ngoại giao tiềm năng trong tương lai. Nhiều khách mời không khỏi bất ngờ khi buổi dạ tiệc đẳng cấp này do chính tay sinh viên thực hiện.

Đêm dạ tiệc hoành tráng do những nhà PR tương lai của HUTECH tổ chức

Phạm Thị Ngọc Huyền - sinh viên năm 3 ngành Quan hệ công chúng, Phó Ban tổ chức cho biết: 'Để mang đến minishow này, em và các bạn đã lên kế hoạch, liên hệ khách mời, chuẩn bị âm thanh, ánh sáng, đạo cụ, điều phối khi buổi tiệc diễn ra. Việc phối hợp cùng team giúp em có thêm kinh nghiệm giá trị về tổ chức sự kiện, qua đó em thêm tự tin hơn trên con đường trở thành chuyên viên PR, sẵn sàng đảm nhận những dự án thực tế ngay khi tốt nghiệp'.

Dấn thân cân sự kiện quy mô khủng, đưa đứa con tinh thần sánh vai quốc tế

Vượt ra khuôn khổ những sự kiện ở giảng đường, sinh viên PR HUTECH còn được khuyến khích thử sức với các dự án thực tế quy mô khủng. Gây tiếng vang không nhỏ là sự kiện cao cấp 'Dạ tiệc VELVET9: Nhung' với dàn khách mời là loạt 'sếp lớn' từ các doanh nghiệp uy tín tại khách sạn 5 sao IHG Hotel nhằm phục vụ thi cuối môn 'Phép Lịch sự và Hoạt động Lễ tân'. 

'Dạ tiệc VELVET9: Nhung' của sinh viên HUTECH gây tiếng vang không nhỏ

Tự vận hành các khâu mang đến sự kiện lớn, những bạn trẻ tăng trải nghiệm giá trị

Hay dự án 'Colors of Gratefulness - Sắc màu tri ân' được tổ chức tại Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng gia thu hút hơn 300 học sinh, sinh viên tham dự với hoạt động vẽ bức họa chiều dài 100m và cao 1.7m nhằm tri ân đội ngũ tuyến đầu chống dịch Covid-19 do chính các bạn sinh viên Quan hệ công chúng năm nhất, năm hai thực hiện.

Dự án 'Sắc màu tri ân' có sức ảnh hưởng đến cộng đồng của những bạn trẻ HUTECH

Sự kiện được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín, gồm giải thưởng 'Rising Stars - Giải thưởng Ngôi sao triển vọng' tại VNPR Awards do Vietnam Public Relations Network tổ chức và đặc biệt là giải thưởng Diamond Awards tại lễ trao giải Quan hệ công chúng xuất sắc ASEAN 2023.

Sự kiện 'Sắc màu tri ân' đạt 02 giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế

Được biết, trước khi bắt tay vào thực chiến, sinh viên HUTECH đã được trang bị đầy đủ từ kỹ năng viết báo, kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng lên ý tưởng và tổ chức sự kiện, quản trị rủi ro và xử lý khủng hoảng truyền thông... Những kiến thức này được thu nạp từ trên giảng đường và các buổi workshop, talkshow với sự tham gia chia sẻ của người làm nghề đến từ các doanh nghiệp.

PV