10 học sinh Chuyên Khoa học Tự nhiên dự thi Olympic quốc tế 2024

Trong số 37 học sinh trúng tuyển dự thi Olympic quốc tế và châu Á, có 10 học sinh của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội).

Bộ GD&ĐT vừa công bố danh sách học sinh tham gia dự thi Olympic Quốc tế và khu vực năm 2024.
Theo đó, có 37 học sinh được lựa chọn, ở các môn: Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học và Tin học. Trong đó, đội tuyển thi Olympic Toán quốc tế gồm 6 học sinh, Hóa và Sinh học mỗi môn đều có 4 em.  Đội tuyển thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương có 15 em tham gia. Đội tuyển thi Olympic Vật lý châu Á, số học sinh tham gia là 8.
10 hoc sinh Chuyen Khoa hoc Tu nhien du thi Olympic quoc te 2024
 Trường ĐHKHTN gặp mặt học sinh tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024. Ảnh: HUS.
Các học sinh tham dự Kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2024 đến từ các trường chuyên thuộc 3 đại học, gồm chuyên Khoa học Tự nhiên, chuyên Đại học Sư phạm, Phổ thông Năng khiếu; và 12 trường THPT ở địa phương gồm Hà Nội, Hải Phòng, Phú Thọ, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đăk Nông, Bình Định.
Đa số các em trong đội tuyển đều học lớp 12, có 5 học sinh lớp 11, và duy nhất 1 học sinh học lớp 10 (em Nguyễn Hữu Tuấn, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, môn Tin học).
Kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26-28/3 tại Hà Nội với 190 thí sinh trong cả nước tham gia.
Với danh sách được công bố này, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên  có số học sinh tham dự đội tuyển thi Olympic quốc tế nhiều nhất (10 học sinh). Năm 2023, chuyên KHTN cũng là trường có số thí sinh tham dự kỳ thi này nhiều nhất, với 13 học sinh ở tất cả các đội tuyển.
Dự kiến, Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra vào tháng 7 tại nước Anh.
>>> Mời quý độc giả xem video: Chàng trai “vàng” Toán học Ngô Quý Đăng, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) chia sẻ về niềm đam mê với Toán học:

Mai Loan