16 thi thể vụ 39 người Việt tử vong trong xe container ở Anh đã về đến Nội Bài

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay, chuyến bay đầu tiên đưa 16 thi thể trong vụ 39 người Việt tử vong trong xe container ở Anh đã về đến sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Khoảng 5h sáng 27/11, chuyến bay đầu tiên đưa 16 thi thể trong vụ 39 nạn nhân tử vong trong container ở Anh đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Sau đó, mỗi thi thể sẽ được vận chuyển trên một xe cứu thương về địa phương để giao cho các gia đình mai táng.
16 thi the vu 39 nguoi Viet tu vong trong xe container o Anh da ve den Noi Bai
Xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân từ Nội Bài về quê nhà. (Ảnh: Zing)
Được biết, việc đưa người tử vong về nước chia làm nhiều đợt, trong đó, đợt đầu có nạn nhân từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đoàn xe cứu thương đã được tập kết tại sân bay để đưa các thi thể về quê các nạn nhân.
Trước đó, ngày 26/11, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An cùng đại diện một số huyện đã ra Hà Nội làm thủ tục tiếp nhận thi thể người tử vong tại Anh được đưa về nước. Kinh phí phục vụ việc này được tạm ứng từ ngân sách của tỉnh.
Theo Bộ Ngoại giao, chi phí hỏa táng thi thể và vận chuyển lọ tro từ Anh về Việt Nam là 1.370 bảng (hơn 41 triệu đồng), chi phí mang thi hài trong quan tài kẽm là 2.208 bảng (hơn 66 triệu đồng).
Ngày 26/11, theo thông tin từ một số gia đình các nạn nhân trong vụ 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh cho biết, họ vừa nhận được số tiền hỗ trợ hơn 66,2 triệu đồng từ người đại diện của bà Đỗ Thị Kim Liên là chi phí để đưa thi thể nạn nhân về nước.
Thông tin mới nhất về việc đưa thi thể 39 nạn nhân thiệt mạng trong container ở Anh về nước, ngày 26/11, một số gia đình nạn nhân ở Nghệ An cho biết, họ đã được người đại diện của bà Đỗ Thị Kim Liên - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn AquaOne, chủ tịch HĐQT Công ty CP nước mặt Sông Đuống, Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP Hồ Chí Minh, đã đến nhà trao số tiền hơn 66 triệu đồng hỗ trợ để đưa thi thể nạn nhân về nước.
Đại diện chính quyền huyện Yên Thành (Nghệ An) cũng xác nhận sự việc trên và cho biết, một số gia đình trên địa bàn huyện đã nhận được số tiền trên. Còn tại huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh), Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Bùi Huy Cường cho biết, chưa nắm được thông tin về việc các gia đình nạn nhân được nhận hỗ trợ từ bà Đỗ Thị Kim Liên và cho rằng, nếu có việc đó thì rất tốt để giúp các gia đình bớt khó khăn.
Mời quý vị độc giả xem thêm video: Vụ 39 thi thể ở Anh: Tài xế container nhận tội.
(Nguồn: VTC NOW)

Như báo Kiến Thức đã đưa tin, ngày 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, đông bắc thủ đô London của Anh, nhận được cuộc gọi trình báo về một phát hiện ghê rợn bên trong thùng container trên chiếc xe đang đỗ ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays. Khi các nhân viên y tế mở cửa thùng xe, họ phát hiện 39 thi thể (31 nam, 8 nữ), được cho là người nhập cư.
Ngày 8/11, Bộ Công an và cảnh sát Anh thông báo toàn bộ người tử vong mang quốc tịch Việt Nam. Trong đó, có 21 người ở tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh 10 người, Hải Phòng 3 người, Quảng Bình 3 người, Thừa Thiên Huế và Hải Dương mỗi tỉnh một người.
Quang Thịnh