2 thi thể vùi trong bê tông ở Bình Dương: Muốn vào nhóm “tu” thì phải giao hết tài sản

Google News

(Kiến Thức) - Theo như lời khai của Hà và đồng bọn trong vụ 2 thi thể vùi trong bê tông ở Bình Dương, số lượng tài sản lớn được tìm thấy trên ô tô 7 chỗ Ford Everest một phần do nạn nhân Linh đóng góp.

Liên quan đến vụ án 2 thi thể vùi trong bê tông ở Bình Dương, Hà và đồng bọn đã đã khai về khoản tiền và vàng lớn trên xe ô tô Ford Everest BKS 51A - 718.30 mà nhóm này dùng như một căn nhà di động.
2 thi the vui trong be tong o Binh Duong: Muon vao nhom “tu” thi phai giao het tai san
 Một số lượng tiền mặt lớn được tìm thấy trên xe ô tô của nhóm đối tượng.
Theo như các đối tượng khác trong nhóm, Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988, trú quận Tân Phú, TP HCM) không chỉ là kẻ chủ mưu giết 2 người mà còn là "trưởng nhóm tu luyện" của giáo phái lạ. Hà cũng là người dụ dỗ nhiều người khác tham gia về tu luyện. Người nào muốn được gia nhập nhóm của Hà thì phải chấp nhận điều kiện: giao toàn bộ tài sản cho Hà quản lý.
Cụ thể, chi phí sinh hoạt hàng ngày, Phạm Thị Thiên Hà sẽ là người tính toán, quản lý.
Trước khi gia nhập nhóm "tu" của Hà, nạn nhân Trần Đức Linh (SN 1969, quê Nghệ An) đã ly dị vợ, đẩy 2 con sang ở với vợ và bán nhà, nhận nửa số tài sản được chia. Số tài sản sau khi bán nhà, ông Linh mang theo để gia nhập nhóm "tu". Dĩ nhiên, khoản tiền lớn này sẽ chui vào túi của Hà.
2 thi the vui trong be tong o Binh Duong: Muon vao nhom “tu” thi phai giao het tai san-Hinh-2
 Phạm Thị Thiên Hà và mẹ là Trịnh Thị Hồng Hoa.
Trước đó như Kiến Thức đã đưa tin, rạng sáng ngày 18/5, cơ quan công an đã tóm gọn được nhóm người thuê nhà bí ẩn liên quan đến vụ án 2 thi thể trong khối bê tông tại căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Các đối tượng bị bắt giữ khi đang tìm khách rời khỏi Khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).
Khi khám xét chiếc xe Ford Everest 7 chỗ của nhóm đối tượng gây ra vụ án 2 thi thể vùi trong bê tông ở Bình Dương, công an đã tìm thấy các vật dụng làm bếp (nồi, xông, chảo, bát ăn cơm), quần áo và một lượng tiền mặt lớn được xếp thành các cọc 500 nghìn đồng và 200 nghìn đồng.
Mời quý vị độc giả xem video: Vụ án 2 thi thể vùi trong bê tông ở Bình Dương
Theo lời khai của Phạm Thị Thiên Hà trước đó, một phần lớn số tiền ở trên xe ô tô là do Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ ruột của Hà, cùng tham gia nhóm tu luyện) đã bán căn nhà ở đường Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM.
Thời gian đầu khi mới bị bắt, các đối tượng mới bị bắt đã luôn giữ thái độ ngoan cố hòng chối bỏ tội ác, đánh lạc hướng điều tra. Riêng Phạm Thị Thiên Hà thì không khai báo.
Tuy nhiên, sau quá trình đấu tranh, các đối tượng đã từng bước khai nhận hành vi phạm tội.
Ngày 23/5 vừa qua, VKSND tỉnh Bình Dương phê chuẩn quyết định khởi tố 4 đối tượng liên quan đến vụ án 2 thi thể vùi trong bê tông ở Bình Dương gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ Tân Phú, TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (28 tuổi, ngụ Tân Thới Đông, tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ Gò Vấp, TP.HCM).
Quý An