3 bà cháu bị hàng xóm sát hại: Phá án nhờ sợi tóc trên lá cà phê

Google News

(Kiến Thức) - Manh mối vụ 3 bà cháu bị người hàng xóm sát hại được phát hiện từ sợi tóc vướng trên chiếc lá cà phê…

Hơn 36 tiếng đồng hồ sau khi vụ án mạng kinh hoàng 3 bà cháu bị hàng xóm sát hại được phát hiện, nhiều người tham gia tìm kiếm các nạn nhân vẫn chưa thể ngờ rằng manh mối vụ án được khám phá từ sợi tóc của nạn nhân vương trên chiếc lá cà phê trong bóng đêm.
3 ba chau bi hang xom sat hai: Pha an nho soi toc tren la ca phe
Công an tỉnh Lâm Đồng khai quật, khám nghiệm hiện trường vụ trọng án 3 bà cháu bị hàng xóm sát hại. 
Theo Công an xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, khoảng 19h ngày 24/5, ngay khi nhận được tin từ lãnh đạo UBND xã về việc mẹ và 2 con của anh Đàm Văn Quyết (35 tuổi, Bí thư Đoàn xã Tân Thanh) mất tích từ trưa cùng ngày, lực lượng công an và nhiều cán bộ xã, gia đình anh Quyết đã chia nhau tìm kiếm ngay trong đêm.
Vụ việc cũng được Công an xã trình báo Công an huyện Lâm Hà. Mặc dù lúc này đã khuya nhưng lãnh đạo Công an huyện vẫn chỉ đạo lực lượng khẩn trương xuống hiện trường phối hợp với công an địa phương tìm kiếm người mất tích.
3 ba chau bi hang xom sat hai: Pha an nho soi toc tren la ca phe-Hinh-2
Lực lượng chức năng cùng gia đình soi đèn pin chia nhau tỏa ra nhiều nơi tìm kiếm thì bất ngờ phát hiện sợi tóc dài vướng trên chiếc lá cà phê... 
3 ba chau bi hang xom sat hai: Pha an nho soi toc tren la ca phe-Hinh-3
Lực lượng công an đã mở rộng địa bàn tìm kiếm, phát hiện nhiều vết máu vướng trên ống dẫn nước tưới cà phê, bên cạnh gốc cây bơ lớn phía sau căn nhà nghi phạm Nghiêm Thị Nhi.
Lực lượng chức năng cùng gia đình soi đèn pin chia nhau tỏa ra nhiều nơi tìm kiếm thì bất ngờ phát hiện sợi tóc dài vướng trên chiếc lá cà phê. Nghi vấn dấu hiệu của vụ án nên lực lượng công an đã mở rộng địa bàn tìm kiếm, phát hiện ra nhiều vết máu vướng trên ống dẫn nước tưới cà phê, bên cạnh gốc cây bơ lớn phía sau căn nhà của bà Nghiêm Thị Nhi (48 tuổi, ngụ thôn 9, xã Tân Thanh).
Lúc này, công an xác định bà Nhi đã rời khỏi nhà từ chiều cùng ngày nên nghi vấn về vụ mất tích của 3 bà cháu Hoàng Thị Vượng (71 tuổi) cùng 2 cháu ruột là Đàm Tiến Đức (4 tuổi) và Đàm Thị Nguyên Thảo (3 tuổi, cùng ngụ tại Thôn An Bình) liên quan đến bà Nhi càng được củng cố.
3 ba chau bi hang xom sat hai: Pha an nho soi toc tren la ca phe-Hinh-4
 Lực lượng công an tỉ mỉ khám nghiệm mọi dấu vết tại hiện trường.
“Ngay khi phát hiện tóc và các vết máu, chúng tôi xác định đã có án mạng xảy ra và tổ chức mở rộng khu vực tìm kiếm”, một cán bộ Công an xã Tân Thanh cho biết.
Suốt đêm 24 đến rạng sáng 25/5, lực lượng công an đã cắt cử người bảo vệ hiện trường, đồng thời tổ chức truy tìm đối tượng Nghiêm Thị Nhi. Đến 5h sáng 25/5, khi trời vừa rạng sáng thì lực lượng chức năng đã phát hiện ra nơi chôn giấu xác của bà Vương cùng 2 cháu nội. Vị trí này cách nơi phát hiện vết máu khoảng 50m.
Cũng trong sáng 25/5, đối tượng Nghiêm Thị Nhi đã bị lực lượng công an bắt giữ khẩn cấp khi đang lẫn trốn tại nhà một người thân cách hiện trường gây án khoảng 40km.
Lâm Sơn