3 đối tượng TQ giết người cướp taxi bị bắt thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - 3 đối tượng người Trung Quốc bị bắt tại huyện Phù Yên sau khi chiếc xe bị hỏng và bỏ lại tại xã Bắc Phong, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Ngày 12/8, theo nguồn tin của PV được biết: Cơ quan chức năng huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đã bàn giao 3 nghi phạm là người Trung Quốc cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La để tiến hành điều tra và làm rõ vụ giết người, cướp taxi tại tỉnh Lạng Sơn.
Trước đó, tại địa phận xã Bắc Phong, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La phát hiện 3 người đàn ông có hành vi đáng ngờ cùng một chiếc xe taxi bị bỏ lại. Ngay sau đó người dân đã báo lên cơ quan chức năng.
Ba người đàn ông này đã bị lực lượng chức năng tạm giữ, qua xác minh được biết 3 người đàn ông này chính là nghi phạm trong vụ giết người, cướp taxi ở Lạng Sơn.
3 doi tuong TQ giet nguoi cuop taxi bi bat the nao?
 3 nghi phạm tại cơ quan Công an
Tại cơ quan điều tra, các nghi phạm đã khai nhận sau khi giết tài xế taxi cả 3 đã lấy xe ô tô của nạn nhân để trốn sang Lào làm ăn. Sau khi giết nạn nhân, các đối tượng đã vứt xác xuống cầu Trung Hà, thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ.
Trước đó, vào đêm ngày 8/8, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn xảy ra vụ giết người, cướp xe taxi nghiêm trọng.
Vào thời điểm trên, ông Nguyễn M. (53 tuổi, trú tại ngã 6, đường Lê Hồng Phong, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn) đang dừng đỗ xe taxi hãng K.L 788 tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn), thì được ba đối tượng người Trung Quốc tiếp cận và yêu cầu chở về Hà Nội với giá 1,5 triệu đồng.
3 doi tuong TQ giet nguoi cuop taxi bi bat the nao?-Hinh-2
 3 đối tượng là nghi phạm chính trong vụ giết người, cướp taxi tại tỉnh Lạng Sơn
Thông qua một người phiên dịch địa phương, ông M. và khách thỏa thuận giá, phương thức thanh toán rồi lên đường. Đến địa phận tỉnh Bắc Giang, các đối tượng bất ngờ sát hại ông M. rồi lái xe hướng về phía Tây Bắc.
Trên đường tẩu thoát, chiếc xe bất ngờ gặp sự cố ở khu vực tiếp giáp giữa tỉnh Phú Thọ và Sơn La, các đối tượng sau đó bỏ xe ở tại khu vực thuộc xã Bắc Phong, huyện Phù Yên rồi đi bộ dọc sông Đà.
Hiện cơ quan chức năng của tỉnh Sơn La phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn điều tra làm rõ.
>>> Xem thêm video: Bắt giữ đối tượng giết người cướp taxi

 


Mùi Sơn