Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 4 thuộc Cục đường bộ Việt Nam, mưa lớn khiến hàng trăm mét khối đất đá sạt xuống cầu. Trong đó, nhiều tảng đá mồ côi làm ách tắc cục bộ, đặc biệt làm ảnh hưởng đến khả năng khai thác của cầu ĐakMi 1 trên tuyến Quốc lộ 14E.
Qua kiểm tra thực tế, bản mặt cầu nhịp 3 bị đẩy lệch về phía trái tuyến 47cm (tại đuối mố m2) so với vị trí ban đầu. Các dầm ngang, ụ neo tại trụ T1,T2 nứt vỡ. Đầu dầm tại vị trí M2 bị đẩy lệch ra khỏi gối cao su. Khe co giãn tại mố M2 bị kéo hở và bung bulong.
|
Sạt lở đất đá làm lệch mặt cầu (ảnh CTV) |
Ngay sau khi xảy ra sạt lở taluy dương, gây ách tắc giao thông, Ban Quản lý dự án 4 đã chỉ đạo nhà thầu kịp thời huy động máy móc, thiết bị, nhân lực tiến hành hốt dọn đất đá, bố trí, lắp đặt barie, rào chắn, biển báo, cử người trực gác 2 đầu, phối hợp với các lực lượng của địa phương đảm bảo an toàn và phân luồng giao thông.
Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua khu vực này, ngày 25/11, lãnh đạo Sở GTVT Quảng Nam cho biết chỉ cho phép phương tiện chở khách dưới 16 chỗ ngồi, xe tải dưới 5 tấn và các phương tiện xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ được phép lưu thông qua cầu ĐakMi 1 tại Km85+383 QL.14E.
|
Lực lượng chức năng giăng dây để cảnh báo nguy hiểm (ảnh CTV) |
Sở GTVT đề nghị Ban Quản lý dự án 4 cắm biển hướng dẫn phân luồng giao thông tại các nút giao giữa QL.14E với đường Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đường Hồ Chí Minh và ĐT.611; Công ty CP Công trình GTVT Quảng Nam cắm biển hướng dẫn phân luồng giao thông tại các nút giao giữa QL.14E với QL.1, ĐT.614 và đường Trường Sơn Đông.
Hiện Ban Quản lý dự án 4 khẩn trương sửa chữa hư hỏng cầu ĐakMi 1 để đảm bảo giao thông vận tải trên tuyến Quốc lộ 14E thông suốt, an toàn.
>>> Mời độc giả xem thêm video Đường sắt Bắc - Nam bị chia cắt do sạt lở:
Hàn Băng