Ám ảnh hàng loạt vụ giáo viên có hành vi dâm ô học sinh

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong 4 tháng đầu năm, cả nước xảy ra hàng loạt vụ giáo viên có hành vi dâm ô học sinh khiến dư luận hoang mang, ám ảnh và phẫn nộ. 

Hiệu trưởng dâm ô hàng loạt học sinh nam ở Phú Thọ
Am anh hang loat vu giao vien co hanh vi dam o hoc sinh
Ông Đinh Bằng My (hiệu trưởng trường THCS dân tộc nội trú Thanh Sơn), người bị tố cáo là có hành vi dâm ô học sinh nam.
Ngày 15/12/2018, Công an huyện Thanh Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam ông Đinh Bằng My (hiệu trưởng trường THCS dân tộc nội trú Thanh Sơn) để điều tra hành vi dâm ô trẻ em.
Ông Đinh Bằng My - hiệu trưởng bị tố cáo dâm ô học sinh nam ngay tại phòng làm việc của mình. Điều đáng nói là hành vi này đã diễn ra từ nhiều năm nay với số lượng các nam sinh tố cáo bị ông My xâm hại lên đến hàng chục em.
Một số nam sinh kể lại đã nhiều lần được hiệu trưởng gọi lên phòng nói chuyện. Sau đó, người này yêu cầu các em thực hiện một số hành vi lạm dụng tình dục, mỗi lần hiệu trưởng gọi lên phòng sẽ cho kẹo và tiền từ 20.000 - 30.000 đồng. Vì tâm lý ngại ngùng, lo sợ nên không ai dám tiết lộ câu chuyện.
Thầy giáo vỗ mông, sờ đùi 15 học sinh nữ ở Bắc Giang
Am anh hang loat vu giao vien co hanh vi dam o hoc sinh-Hinh-2
Trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang - nơi xảy ra sự việc.
Ngày 1/3, một phụ huynh của học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang phản ánh về việc ông Dương Trọng Minh - giáo viên chủ nhiệm lớp 5A có hành vi xâm hại tình dục với hàng loạt cháu bé của lớp này.
Theo phản ánh của phụ huynh thì vào chiều ngày 1/3/2019, giáo viên này đã có hành vi "sờ nắn, bóp....." vào vùng nhạy cảm của 15 em học sinh nữ trong lớp.
Trong buổi họp tường trình ngay sau đó, thầy giáo Dương Trọng Minh đã thừa nhận hành vi của mình là do trong lúc say rượu không ý thức được bản thân nên đã có những hành động không chuẩn mực với các em học sinh.
Ngày 2/3, lãnh đạo trường Tiểu học Tiên Sơn đã ra quyết định tạm đình chỉ đối với thầy Dương Trọng Minh từ ngày 4/3 để phục vụ công tác điều tra.
Đến ngày 6/3, UBND huyện Việt Yên họp báo công bố vụ việc cho biết: "Việc ông Minh véo tai, sờ đùi…học sinh chưa có đủ căn cứ chứng minh việc thầy giáo Minh có hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi".
Thông tin này đã khiến dư luận bức xúc và gây hoang mang cho nhiều bậc phụ huynh. Sau sự việc, thầy Minh đã nộp đơn xin thôi việc.
Thầy giáo nhắn tin gạ tình nữ sinh học lớp 10 ở Thái Bình
Am anh hang loat vu giao vien co hanh vi dam o hoc sinh-Hinh-3
Tin nhắn mang nội dung gạ tình học được cho là của thầy giáo N.Đ.T  
Ngày 4/3/2019, Sở GD&ĐT Thái Bình đã có văn bản yêu cầu Trường THPT chuyên Thái Bình báo cáo giải trình rõ về phản ánh của báo chí xung quanh việc một thầy giáo bị tố nhắn tin "gạ tình" học sinh lớp 10.
Trước đó, mạng xã hội xôn xao tin nhắn của một thầy giáo trong trường gửi cho một học sinh nữ lớp 10 có nội dung gạ tình.
Theo thông tin phản ánh trên mạng xã hội, thầy giáo tên là N.Đ.T đã ngoài 40 tuổi, là Chủ nhiệm lớp 10 và đã có gia đình, công tác lâu năm ở trường chuyên của tỉnh Thái Bình.
Cô giáo vào nhà nghỉ cùng nam sinh lớp 10
Am anh hang loat vu giao vien co hanh vi dam o hoc sinh-Hinh-4
Cô giáo H trong vụ việc.
Ngày 4/3, cô H. một giáo viên của trường THPT Nguyễn Huệ (thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) bị chồng tố cáo có quan hệ không lành mạnh với một nam học sinh lớp 10.
Sau đó, clip cô giáo vào nhà nghỉ với học sinh lớp 10 cũng được đăng tải và lan truyền trên mạng xã hội. 
Chiều 19/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận đã tổ chức họp báo, cung cấp thông tin về sự việc này. Trong đó kết luận của Tỉnh ủy nêu rõ: "Cô giáo H. và nam sinh lớp 10 có quen biết nhau, có yêu đương, thường xuyên nhắn tin cho nhau, quan tâm trên mức bình thường.
Cô giáo và học sinh có đi vào nhà nghỉ, nhưng không có cơ sở chứng minh quan hệ tình dục.
Không có cơ sở để nói chồng dựng chuyện vu khống. Cô đã vi phạm đạo đức nhà giáo".
Do vậy, ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh Bình Thuận đã xử lý cô giáo H. về vấn đề đạo đức nhà giáo.
Thầy giáo bị tố dâm ô 7 học sinh nam
Am anh hang loat vu giao vien co hanh vi dam o hoc sinh-Hinh-5
Trường THCS Trần Phú, nơi xảy ra vụ việc.
Vụ việc xôn xao ngày khi 10/4, khi một phụ huynh ở quận Hoàng Mai phản ánh con trai của chị cùng 6 nam sinh khác bị thầy giáo ôn luyện Toán học sinh giỏi dâm ô nhiều tháng.
Cụ thể, thầy giáo "thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục" của các cháu, hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút.
Sau khi tiếp nhận sự việc, ngày 11/4 Trường THCS Trần Phú (Hà Nội) đã tạm đình chỉ thầy giáo này. Tuy nhiên đến ngày 14/4 không hiểu vì lý do gì mà nhóm phụ huynh của 7 nam sinh ở trường THCS Trần Phú (Hoàng Mai, Hà Nội) đã làm đơn minh oan cho thầy giáo.
Hiện tại, người này đã trở lại trường giảng dạy.
Bị thầy giáo xâm hại, nữ sinh lớp 8 mang thai 12 tuần
Am anh hang loat vu giao vien co hanh vi dam o hoc sinh-Hinh-6
Thầy giáo Nguyễn Việt Anh khai nhận đã nhiều lần quan hệ tình dục với nữ sinh lớp 8 ngay trong phòng trực bán trú của trường.
Cơ quan công an huyện Bảo Yên đã ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Việt Anh (SN 1983, giáo viên trường THCS số 2 Thượng Hà) về hành vi xâm hại tình dục nữ sinh lớp 8.
Theo lời khai của nữ sinh bị xâm hại thì thầy Việt Anh đã dụ dỗ, quan hệ từ cuối năm em học lớp 7, tức đầu năm 2018. Bên cạnh đó, thầy Việt Anh còn mua cho em một điện thoại để khi nào "có nhu cầu" thì sẽ gọi.
Sự việc chỉ bị gia đình phát hiện và gửi đơn tố cáo khi nữ sinh này mang thai và có những biểu hiện bất thường.
Trong đơn tố cáo, gia đình nữ sinh cho hay: “Sau khi phát hiện em H mang thai thầy Việt Anh đã dọa nữ sinh này không được nói cho ai”. Được biết thầy giáo Nguyễn Việt Anh là một trong những giáo viên dạy giỏi của trường, đã có vợ và 2 con.
Phạm Diệp (tổng hợp)