'Ăn' giấy làm đề thi, Trưởng phòng giáo dục Hậu Giang bị kỷ luật

Google News

Thoả thuận mua bán văn phòng phẩm, kê khống số lượng giấy A4 làm đề thi, giấy thi để nhận về số tiền trên 58 triệu đồng, nữ Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo tại Hậu Giang bị kỷ luật.

Ngày 22/5, ông Nguyễn Trí Trung - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Châu Thành, tỉnh Hậu Giang cho biết, cơ quan này vừa ra Quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Trần Thị Thuỳ Linh – Trưởng phòng GD&ĐT huyện bằng hình thức cảnh cáo.
Cụ thể, UBKT Huyện uỷ nhận thấy bà Trần Thị Thuỳ Linh – Phó Bí thư chi bộ, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành, vi phạm trong quản lí điều hành thu, chi ngân sách; đã chỉ đạo cấp dưới thoả thuận với các cơ sở mua, bán văn phòng phẩm trên địa bàn, kê khống số lượng giấy A4 để làm đề thi, giấy thi, đáp án phục vụ cho kì thi học kì II năm học 2017 – 2018 khối Trung học cơ sở của huyện.
'An' giay lam de thi, Truong phong giao duc Hau Giang bi ky luat
 Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành, nơi bà Linh đang công tác. - Ảnh NH.
Số lượng kê khống là 840ram giấy A4 và nhận về số tiền trên 58 triệu đồng. Nhưng không được đưa vào sổ kế toán, sổ quỹ tiền mặt của cơ quan Phòng GD&ĐT huyện, không được công khai trong Ban lãnh đạo, tập thể cơ quan. Hơn nữa, số tiền này được chi theo sự chỉ đạo của bà Linh, tuy nhiên không cung cấp được chứng từ, không có quyết toán với cơ quan tài chính.
Những sai phạm của bà Linh đã gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của của bản thân bà và Chi bộ Phòng GD&ĐT huyện. Do đó, UBKT Huyện ủy đã quyết định thi hành kỷ luật bà Linh với hình thức cảnh cáo.
Cùng ngày, ông Đỗ Văn Lô - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, đang tiến hành các bước có liên quan để xử lý kỷ luật bà Linh về mặt chính quyền.
Theo NHẬT HUY/Tiền phong