Ảnh hưởng bão số 2: Mưa giông làm tốc mái, xiêu vẹo 17 căn nhà ở Cần Thơ

Google News

Trên địa bàn quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ), cơn mưa giông ngày 2/8 đã làm một xe ô tô bị hư hỏng và 17 căn nhà tốc mái, xiêu vẹo....

Chiều ngày 2/8, ông Nguyễn Thái Bảo - Phó Chủ tịch UBND quận, Phó Trưởng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) cho biết: Do ảnh hưởng bão số 2, sáng này 2/8, trên địa bàn quận Ninh Kiều đã xảy ra cơn mưa giông kèm theo gió lốc.
Qua kiểm tra và xử lý sự cố sau mưa giông, không có người tử vong, cơn mưa đã làm 1 ôtô bị hư hỏng, 17 căn nhà tốc mái - xiêu vẹo. Trong đó có 4 căn nhà ở tốc mái, 10 phòng trọ, 1 nhà kho, xiêu vẹo 1 căn nhà và sập 1 căn nhà bỏ hoang. Ngoài ra, có 2 pano tuyên truyền bị ngã, 5 cây ngã đổ.
Anh huong bao so 2: Mua giong lam toc mai, xieu veo 17 can nha o Can Tho
 Cơn mưa đã làm 1 xe ôtô bị hư hỏng. Ảnh: CTV
Trước tình hình đó, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn quận Ninh Kiều đã phối hợp với các lực lượng hỗ trợ dọn dẹp khắc phục hậu quả sau thiên tai, ổn định chỗ ở cho người dân.
Anh huong bao so 2: Mua giong lam toc mai, xieu veo 17 can nha o Can Tho-Hinh-2
 Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khắc phục sự cố sau cơn mưa sáng ngày 2/8. Ảnh: CTV

Anh huong bao so 2: Mua giong lam toc mai, xieu veo 17 can nha o Can Tho-Hinh-3
Lãnh đạo chính quyền địa phương hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau cơn mưa sáng ngày 2/8. Ảnh: CTV
Đồng thời đã hỗ trợ 6.000.000 đồng cho 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn mua tôn lợp lại nhà tốc mái từ nguồn quỹ phòng chống thiên tai. Lực lượng quân sự và bảo vệ dân phố đã hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng do bão số 2 để còn sửa chữa nhà. Ngoài ra, Cơ quan chức năng cũng đã vận động 1 hộ dân di dời qua ở nhà cha mẹ ruột (do nhà cũ đã xuống cấp và nằm trong dự án giải tỏa kè rạch Cái Sơn.
Theo Thành Nhân/Plo