Báo Tri thức & Cuộc sống thăm 3 bệnh viện Nhi dịp Tết Trung thu

Google News

Phòng Báo chí (Sở TT-TT TP HCM) và VPĐD Báo Tri thức & Cuộc sống đã đến thăm, tặng quà cho các bệnh viện điều trị COVID-19. Đặc biệt là 3 bệnh viện Nhi lớn nhất TP đúng vào dịp tết Trung thu.

Sáng 21/9 (15/8 âm lịch), Phòng Báo chí (Sở Thông tin – Truyền thông TP HCM) và VPĐD Báo Tri thức & Cuộc sống tại TPHCM đã đến thăm, trao quà tại các bệnh viện điều trị COVID-19 (Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm 5D (DCTN 5D, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương), bệnh viện Nguyễn Tri Phương và 3 bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng TP đúng vào ngày Tết Trung thu của các cháu thiếu nhi.
Bao Tri thuc & Cuoc song tham 3 benh vien Nhi dip Tet Trung thu
 Lãnh đạo Phòng Báo chí (Sở TT-TT TPHCM) và Báo Tri thức & Cuộc sống (VPĐD tại TPHCM) tặng quà Bệnh viện DCTN 5D (Bộ quốc phòng)
Tại bệnh viện DCTN 5D (Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng), đón nhận những phần quà thiết thực gồm sữa và hàng nghìn trang thiết bị bảo hộ y tế… Thượng tá, Bác sĩ CKII Hoàng Văn Lý, Phó Giám đốc BV DCTN 5D thay mặt lãnh đạo bệnh viện bày tỏ trân trọng sự quan tâm, giúp đỡ của ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương và nhiều tấm lòng vàng, trong đó có Phòng Báo chí và Báo Tri thức & Cuộc sống về phương tiện vật tư trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm phục vụ cho cán bộ nhân viên và bệnh nhân.
Bao Tri thuc & Cuoc song tham 3 benh vien Nhi dip Tet Trung thu-Hinh-2
Lãnh đạo Phòng Báo chí (Sở TT-TT TPHCM) và Báo Tri thức & Cuộc sống (VPĐD tại TPHCM) thăm, tặng quà bệnh viện PK Phạm Ngọc Thạch.
Đặc biệt, Phòng Báo chí và Báo Tri thức & Cuộc sống đã lần lượt đến thăm, tặng hàng trăm thùng sữa, bột ăn dặm, tiền mặt cho 3 bệnh viện Nhi: Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và Nhi đồng TP.
PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, lực lượng y tế của bệnh viện phụ trách mảng nhi điều trị COVID-19 và hồi sức sơ sinh phòng sanh cho tất cả trẻ sơ sinh được sinh ra từ mẹ F0 nặng và các ca chuyển nặng khác như trẻ có bệnh lý nền, béo phì… Bên cạnh đó, bệnh viện còn nhận bệnh nhi cấp cứu nặng đến trực tiếp.
Bao Tri thuc & Cuoc song tham 3 benh vien Nhi dip Tet Trung thu-Hinh-3
Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc BV Nhi đồng 1 bày tỏ sự tri ân những tấm lòng vàng đến với đội ngũ y bác sĩ và đặc biệt là các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện. Nhất là dịp Tết Trung thì sự quan tâm của lực lượng báo chí đặc biệt ưa nghĩa đối với các cháu thiếu nhi.
Tết Trung thu đối với các cháu thiếu nhi là dịp hết sức ý nghĩa. Thế nhưng việc phải vào viện điều trị bệnh khiến các cháu phần nào mất đi niềm vui. Việc đến thăm, tặng quà trong ngày này của Phòng Báo chí và Báo Tri thức & Cuộc sống có ý nghĩa rất lớn với các cháu. Những yêu thương này sẽ giúp các cháu có thêm niềm vui lớn trong mùa Trung thu và là nguồn động viên, khích lệ tinh thần giúp các cháu sớm vượt qua bệnh tật. Bệnh viện sẽ chuyển những phần quà yêu thương này đến tận tay các cháu”, Bác sĩ Hùng chia sẻ.
Bao Tri thuc & Cuoc song tham 3 benh vien Nhi dip Tet Trung thu-Hinh-4
Bà Nguyễn Lê Vân, P. Trưởng phòng Báo chí (Sở TT-TT) trao quà Bệnh viện Nhi đồng 1. 
Bao Tri thuc & Cuoc song tham 3 benh vien Nhi dip Tet Trung thu-Hinh-5
Lãnh đạo BV Nhi đồng 1 cùng lãnh đạo Báo Tri thức & Cuộc sống, Phòng Báo chí Sở TT-Tt và các đơn vị đồng hành, tài trợ. 
Theo bà Nguyễn Lê Vân, P. Trưởng phòng Báo chí thì “cuộc chiến” chống lại dịch COVID-19 đang bước vào giai đoạn mới đầy cam go và thử thách. Thực tế cho thấy, lực lượng y tế luôn là đối tượng dễ tổn thương nhất trong dịch bệnh và là lực lượng cống hiến trên tuyến đầu chống dịch.
“Họ không chỉ là y bác sĩ, họ còn là chiến sĩ, là những anh hùng của cuộc chiến. Đây là lúc mà y bác sĩ, lực lượng y tế cần hơn bao giờ hết sự ủng hộ về tinh thần, vật chất… của cộng đồng”, bà Vân bày tỏ.
Bao Tri thuc & Cuoc song tham 3 benh vien Nhi dip Tet Trung thu-Hinh-6
Tặng quà BV Nhi đồng TP.
Bao Tri thuc & Cuoc song tham 3 benh vien Nhi dip Tet Trung thu-Hinh-7
Bác sĩ Lê Thị Minh Hồng (áo blouse trắng) trao thư cảm tạ đến lãnh đạo Báo Tri thức & Cuộc sống và Phòng Báo chí (Sở TT-TT). 
Thay mặt Ban Tổ chức, Nhà báo Bùi Hương, Phó Trưởng VPĐD Báo Tri thức & Cuộc sống tại TPHCM đã chân thành cám ơn sự quan tâm, hỗ trợ và đồng hành của Phòng Báo chí Sở TT-TT, Công ty Nestlé Việt Nam, Công ty TNHH Giải trí MC Film và Những người bạn, chị Lan Phương (Công ty Minh Phương), Công ty TNHH TMDV Sắc Cầu Vòng (KCN Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).
Vũ Sơn