Bắt hàng tấn heo thối vượt sông Đồng Nai về Sài Gòn tiêu thụ

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người có mặt trên chuyến phà vượt sông Đồng Nai để vào TP HCM không chịu nổi mùi hôi thối bốc ra từ xe tải nên báo lực lượng Công an kiểm tra.

Tối 22/2, hàng tấn heo thối được Công an quận 2, TP HCM bàn giao cho Chi cục Thú y quận 2 tiến hành thiêu huỷ và tiếp tục xử lý đối với tài xế, chủ hàng vi phạm.
Trước đó, chiều cùng ngày, nhiều người dân cùng đi trên phà Cát Lái hướng từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai không chịu nổi mùi hôi thối bốc ra từ xe tải BKS 51C-065.78 nên khi phà cập bến, một số người đã điện báo Công an quận 2.
Hàng tấn heo thối trên xe đông lạnh từ Bà Rịa- Vũng Tàu vào TP HCM tiêu thụ được phát hiện kịp thời. 
Khi chiếc xe tải nói trên do tài xế Lê Quang Phụng (40 tuổi) đang điều khiển chạy vào đường Thân Văn Nhiếp (phường An Phú, quận 2) thì bị lực lượng Cảnh sát Kinh tế Công an quận 2 chặn dừng kiểm tra và phát hiện có 1,6 tấn thịt heo đông lạnh đang bốc mùi nồng nặc. Tài xế Phụng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến lô hàng và khai nhận chở thuê cho bà Ngô Thị Cẩm Thuý (30 tuổi) từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về giao cho khách hàng ở quận 2.
Cơ quan chức năng đang làm thủ tục thiêu huỷ thịt lợn thối và xử lý những người có liên quan. 
Một cán bộ Thú y cho biết, các đối tượng rất ma mãnh, đối phó bằng cách không lưu thông trên QL1 hoặc đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây nhằm tránh đi qua các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ vào Sài Gòn. Tuy nhiên, nhờ phát hiện của quần chúng nhân dân nên dù tài xế, chủ hàng chọn đường vượt sông nhưng vẫn không thoát.
Vũ Sơn