Bệnh viện Tim Hà Nội nói về việc C03 xác minh vụ việc mua sắm thiết bị y tế

Google News

Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội vừa xác nhận Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an đang làm việc với đơn vị này về việc mua sắm thiết bị y tế.

Benh vien Tim Ha Noi noi ve viec C03 xac minh vu viec mua sam thiet bi y te
Bệnh viện Tim Hà Nội. Ảnh: BVTHN
Chiều 12.4, ông Nguyễn Sinh Hiền - Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội xác nhận với báo giới, việc Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an đang làm việc với đơn vị này để thu thập tài liệu liên quan trong quá trình thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư và thực hiện các đề án xã hội hóa tại bệnh viện công.

Ông Nguyễn Sinh Hiền chi biết, cơ quan điều tra hiện đang lấy các tài liệu và chưa có kết luận gì. Nếu công an cần gì, bệnh viện sẽ phối hợp làm đúng theo yêu cầu.

Nói về giá thiết bị mà dư luận đặc biệt quan tâm, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội khẳng định trên mạng chỉ là thông tin ảo, khi nào có thông tin chính thức của cơ quan điều tra mới có thể xác nhận được.

Liên quan việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế tại các bệnh viện công lập thời gian qua, từ tháng 9.2020 đến đầu tháng 2.2021, Bộ Công an đã khởi tố cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh cùng 3 cựu cán bộ bệnh viện này để điều tra.

Theo đó, tại Bệnh viện Bạch Mai, kết quả điều tra bước đầu xác định có một số cá nhân tại Công ty BMS có hệ thống robot được nhập khẩu có giá trị 7,4 tỉ đồng (gồm VAT). Tuy nhiên, các bị can câu kết nâng khống lên 39 tỉ đồng.

Giá hệ thống robot là 7,4 tỉ đồng, chi phí khấu hao máy cho mỗi ca bệnh là 4 triệu đồng, nhưng với giá đã nâng khống khi đưa vào lắp đặt thì người bệnh phải chi trả 23 triệu đồng/ca, chênh lệch 18 triệu đồng.

Từ năm 2017 đến 2019, Bệnh viện Bạch Mai đã thanh toán 550 ca, tiền chênh lệch các đối tượng hưởng lợi chiếm đoạt của người bệnh khoảng hơn 10 tỉ đồng.
Theo Tùng Giang/Báo Lao động