Bị dân tố 'dọa cắt điện', Điện lực Lạng Sơn nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Trước việc người dân thị trấn Bắc Sơn hoang mang khi nhận được thông báo dọa cắt điện từ Điện lực và Agribank của huyện nếu không thực hiện việc thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã lên tiếng.

Liên quan đến sự việc người dân thị trấn Bắc Sơn hoang mang, lo lắng vì nhận được thông báo yêu cầu làm thủ tục thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng (thẻ), nếu không thực hiện sẽ ngưng cấp điện, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn Vũ Khánh Toàn, thông báo như vậy là không đúng.
Sau khi nhận được thông tin phản ánh, lãnh đạo Công ty đã yêu cầu Điện lực Bắc Sơn thu hồi thông báo. Theo ông Toàn, thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng là chủ trương đúng nhưng phải thực hiện theo lộ trình. Để triển khai chủ trương này, giữa Công ty với Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Lạng Sơn đã thống nhất và ký thỏa thuận hợp tác.
Bi dan to 'doa cat dien', Dien luc Lang Son noi gi?
Công ty điện lực Lạng Sơn 
Sau đó, gần đây nhất ngày 29/7/2020, Công ty đã có văn bản 1757 gửi các đơn vị Điện lực trực thuộc, trong đó nêu rõ: “Để có thể hoàn thành chỉ tiêu khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Giám đốc Công ty yêu cầu các điện lực phối hợp với Agribank chi nhánh các huyện/thành phố thống nhất kế hoạch triển khai thực hiện mở thẻ thấu chi thanh toán tiền điện cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn xong trước ngày 31/7/2020 theo nội dung đã được thống nhất giữa Công ty và Agribank Lạng Sơn. Tổ chức triển khai thực hiện từ tháng 8/2020”.
Nói về thông báo gửi khối phố Lương Văn Tri, thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn khiến người dân hoang mang, ông Toàn cho biết, đây là thông báo do phía Ngân hàng soạn thảo. Còn về việc dọa cắt điện người dân khi 2 bên đã ký hợp đồng thỏa thuận, ông Toàn lý giải: "Chắc do Ngân hàng nôn nóng, tự triển khai, họ muốn dùng cách đó để vận động khách hàng phải đăng ký thấu chi, họ hiểu sai cái vấn đề đó đi, họ làm như thế để thực hiện chỉ tiêu chứ làm gì có chuyện ép buộc".
Còn về thông báo gửi tiểu khu Minh Khai có nội dung “từ tháng 7/2020 Điện lực Bắc Sơn sẽ không thu tiền điện bằng tiền mặt”, ông Toàn lý giải: “thì chắc là của bên Điện (Điện lực – PV)”.
Trước đó, người dân thị trấn Bắc Sơn (Bắc Sơn, Lạng Sơn) phản ánh đến báo Kiến Thức về việc nhận được 2 thông báo thanh toán tiền điện khiến họ rất hoang mang.
Cụ thể, một thông báo yêu cầu làm thủ tục thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng, nếu không thực hiện sẽ ngưng cấp điện; một thông báo nêu rõ từ tháng 7/2020 Điện lực Bắc Sơn sẽ không thu tiền điện bằng tiền mặt. Khi đề cập đến việc ra thông báo mang tính “ép buộc” này, các bên liên quan đã đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Nguồn VTC Now


Nhật Di