Cách chức chủ tịch xã ở Thanh Hóa vì quan hệ bất chính với nữ cấp dưới

Google News

Ông Trương Văn Gương bị cách chức chủ tịch xã, còn bà Trương Thị Hà đang được Hội Phụ nữ xem xét hình thức kỷ luật sau khi 2 người này có quan hệ bất chính tại trụ sở UBND xã.

Tối 18/6, một lãnh đạo huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) cho biết UBND huyện này vừa ra quyết định cách chức Chủ tịch xã Thành Mỹ đối với ông Trương Văn Gương.

Động thái trên diễn ra vài giờ sau khi ông Gương bị Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng do có quan hệ bất chính với cấp dưới là bà Trương Thị Hà (Chủ tịch Hội Phụ nữ xã này).

"Đối với bà Hà, phía Hội Phụ nữ cũng sẽ có hình thức kỷ luật theo quy định", vị lãnh đạo huyện thông tin thêm.

Cach chuc chu tich xa o Thanh Hoa vi quan he bat chinh voi nu cap duoi

Ảnh cắt từ clip được cho là ông Gương và bà Hà trong căn phòng của hội trường xã.

Lùm xùm liên quan vị chủ tịch UBND xã và bà chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thành Mỹ xảy ra chiều 12/6. Lúc đó, chồng bà Hà cùng một số người thân đến trụ sở UBND xã Thành Mỹ, thì phát hiện người phụ nữ và ông Gương đang ở căn phòng khóa trái cửa.

Chồng bà Hà đã đập cửa kính, quay clip làm bằng chứng. Còn ông Gương sau đó bị người thân gia đình bà Hà đánh bị thương. Khi sự việc xảy ra, công an địa phương đã niêm phong căn phòng, tịch thu và niêm phong điện thoại của người quay clip.

Ngày 18/6, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành họp và kết luận ông Trương Văn Gương và bà Trương Thị Hà đã thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên, tiêu chuẩn đảng viên; vi phạm quy chế văn hóa công sở; vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Hành vi của ông Gương và bà Hà gây ảnh hưởng xấu đến cá nhân và uy tín của tổ chức đảng xã Thành Mỹ, gây bức xúc trong xã hội.


Theo Hồng Đăng/Zing