Cán bộ Ban tổ chức Tỉnh ủy lừa đảo chạy việc cho 15 người, chiếm đoạt 2 tỉ

Google News

Một phó trưởng phòng của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình đã nhận tiền “chạy” việc của 15 người để xin vào làm việc tại an ninh sân bay và ngành giáo dục. Thực tế, “cán bộ” này không xin việc cho ai cả. Nạn nhân đòi lại tiền xin việc cũng không trả.

Tối 18/5, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng để điều tra đối với ông Lương Duy Tuyển (52 tuổi, trú thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) nguyên là phó trưởng một phòng ở Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Can bo Ban to chuc Tinh uy lua dao chay viec cho 15 nguoi, chiem doat 2 ti
 Lợi dụng danh nghĩa cấp phó một phòng ở Ban tổ chức Tỉnh ủy, ông Tuyển đã "lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều nạn nhân xin chạy việc.
Trước đó, Công an tỉnh Quảng Bình nhận được nhiều đơn tố cáo về hành vi lừa đảo của ông Tuyển trong thời gian công tác tại Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình. Qua xác minh điều tra, ông Tuyển đã lợi dụng chức danh phó trưởng phòng ở Ban tổ chức Tỉnh ủy để lừa xin việc cho hơn 15 trường hợp với số tiền tổng cộng gần 2 tỉ đồng.
Sau khi nhận tiền “chạy việc”, ông Tuyển đã không xin việc cho bất kỳ trường hợp nào cả. Nhiều người đến nhà ông Tuyển đòi lại tiền, nhưng ông không trả, một số trường hợp ông Tuyển có trả lại nhưng không đầy đủ.
Thời điểm thực hiện hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ông Tuyển đang giữ chức phó phòng ở Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình. Vợ ông Tuyển cũng là một lãnh đạo trong ngành giáo dục của thành phố Đồng Hới, nên nhiều người tin tưởng đưa tiền cho ông này xin việc vào ngành giáo dục.
Sự việc vỡ lỡ, tháng 3/2019, ông Tuyển được điều chuyển từ Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình đến công tác tại Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân, trực thuộc Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
Theo Thanh Hà/Infonet