Cắt giảm 50% kinh phí hội nghị, đi công tác của bộ, ngành

Google News

Quốc hội yêu cầu cắt giảm tối thiểu 50% kinh phí hội nghị, công tác trong và ngoài nước còn lại của các bộ, ngành, địa phương và tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên khác còn lại của năm 2021.

Chiều 28/7, Quốc hội thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Ngoài những nội dung về nhân sự và chương trình xây dựng pháp luật, nghị quyết lần này của Chính phủ dành sự quan tâm đặc biệt cho một vấn đề thời sự nhất hiện nay là công tác phòng, chống dịch COVID-19.
469/469 đại biểu Quốc hội có mặt (93,99% tổng số đại biểu) tán thành thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV.
Cat giam 50% kinh phi hoi nghi, di cong tac cua bo, nganh
Quốc hội tán thành thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV. 
Quốc hội đánh giá dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, các biến chủng mới như Delta hoặc những biến chủng khác có khả năng tiếp tục xuất hiện và lây lan trên toàn cầu, số lượng người mắc bệnh, tử vong tăng nhanh, nguồn cung ứng vaccine trên toàn thế giới còn hạn chế, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.
Đây là những thách thức rất lớn đối với nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của nhân dân, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và tác động rất tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Quốc hội cho rằng bối cảnh này đặt ra cho Chính phủ, Thủ tướng nhiệm vụ phải chủ động bám sát tình hình thực tế, tiếp tục tăng cường các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả hơn nữa để vừa kiểm soát tốt dịch COVID-19 vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Quốc hội yêu cầu cắt giảm tối thiểu 50% kinh phí hội nghị, công tác trong và ngoài nước còn lại của các bộ, ngành, địa phương và tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên khác còn lại của năm 2021.
Bên cạnh đó, Quốc hội yêu cầu thu hồi các khoản chi thường xuyên chưa thực sự cần thiết, chậm triển khai để bổ sung dự phòng ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương, tập trung cho công tác phòng, chống dịch.
Để ứng phó kịp thời, có hiệu quả với diễn biến dịch COVID-19, sớm ổn định và kiểm soát dịch bệnh, đưa đất nước trở lại trạng thái “bình thường mới”, Quốc hội tán thành việc Chính phủ, Thủ tướng tiếp tục chủ động, linh hoạt áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đã thực hiện trong thời gian qua.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Công bố danh sách người trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp


Hiểu Lam