Chết khó hiểu sau khi cãi cọ với hàng xóm vì viên gạch

Google News

(Kiến Thức) - Anh Lê tử vong sau khi được phát hiện bất tỉnh trong nhà tắm. Trước đó, anh bị hàng xóm dùng mũ bảo hiểm đánh. 

Công an huyện Nam Sách, Hải Dương đang điều tra vụ việc anh Đặng Văn Lê (SN 1978, trú tại thôn Nam Khê, xã Hồng Phong), được phát hiện nằm bất tỉnh trong nhà tắm và tử vong trên đường đi bệnh viện cấp cứu. Trước đó, anh Lê có mâu thuẫn và xô xát với ông Nguyễn Đức Tuệ (SN 1966, trú cùng thôn Nam Khê) và bị ông Tuệ dùng mũ bảo hiểm đánh.
 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Trao đổi với PV Kiến Thức về vụ việc trên, Trưởng công an xã Hồng Phong, ông Nguyễn Văn Vang, cho biết, vào khoảng 17h ngày 11/11, công an xã nhận được được tin báo anh Lê tử vong một cách bất thường tại nhà riêng. Sau đó, họ tiếp tục nhận được thông báo từ gia đình anh Lê rằng việc trước khi tử vong, anh Lê có xô xát với ông Tuệ.
Cụ thể, khoảng 16h hôm đó, anh Đặng Văn Lê, dùng xe kéo ba bánh chở dụng cụ dựng tạp về nhà (anh làm dịch vụ phục vụ các đám hiếu hỷ). Khi gần về đến nhà, thấy con đường bị gạch lăn lóc ra đường, xe kéo không qua được, anh đã ném chúng xuống ao gần đó. Nghe  tiếng động, chị Hoa hàng xóm liền chạy ra chửi mắng, rồi gọi điện thoại gọi cho chồng là ông Tuệ về giải quyết.
Giữa anh Lê và ông Tuệ xảy ra cãi cọ. Ông Tuệ dùng mũ bảo hiểm đánh anh Lê, khiến anh ngã xuống ao. Sau vụ xô xát, anh Lê vẫn đi làm bình thường. Gần 17h, anh về nhà, nói với vợ là mình bị đau đầu rồi vào nhà tắm. Ngay sau đó, vợ anh nghe tiếng động lạ trong nhà tắm liền chạy vào thì thấy chồng đã gục ngã, bất tỉnh.
 Di ảnh nạn nhân Đăng Văn Lê.
Anh Lê được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Nam Sách. Bác sĩ kết luận bệnh nhân đã chết trước khi vào viện. 
Công an đã triệu tập ông Nguyễn Đức Tuệ để lấy lời khai, và cho phép tại ngoại bởi anh Lê tử vong sau khi xô xát được vài giờ chứ không tử vong tại thời điểm đó. Ngoài ra, khi chưa có kết quả giám định pháp y thì chưa đủ căn cứ để buộc tội ông Tuệ có liên quan trực tiếp đến cái chết của anh Lê hay không. 
Hải Ninh