Chi cục trưởng Dân số Tuyên Quang túm cổ CSGT: Sao chưa kỷ luật?

Google News

Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang vẫn chưa thể đưa ra quyết định xử lý, kỷ luật Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Tuyên Quang ông Lại Quốc Đạt (say rượu túm áo CSGT) vì chưa có quyết định xử phạt.

Liên quan đến vụ Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Tuyên Quang say xỉn túm cổ áo CSGT, ngày 3/2, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thành Hưng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết, hiện Sở vẫn chưa thể ra Quyết định xử lý kỷ luật với ông Lại Quốc Đạt, Chi cục trưởng vì chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng. Khi có thông tin sẽ cung cấp ngay cho báo chí.
Chi cuc truong Dan so Tuyen Quang tum co CSGT: Sao chua ky luat?
Ông Đạt túm áo và có lời nói xúc phạm với chiến sĩ CSGT 
Tuy nhiên, trả lời báo chí, ông Đặng Quang Nhì, Chánh thanh tra Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang lại khẳng định: "Đến nay Sở Y tế tỉnh đã nhận được văn bản kết luận, thông báo lỗi vi phạm của ông Lại Quốc Đạt, Chi cục trưởng Chi cục Dân số và KHHGĐ tỉnh Tuyên Quang".
Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang vẫn chưa xem xét xử lý trách nhiệm của ông Lại Quốc Đạt do Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang đã công bố quyết định kiểm tra, làm rõ vi phạm liên quan của Chi cục trưởng Chi cục Dân số và KHHGT tỉnh Tuyên Quang.
Cũng theo Chánh thanh tra Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang thì quyết định trên đã được công bố từ ngày 21/1, thời gian kiểm tra là 30 ngày, dự kiến kết luận chính thức sẽ được ban hành, công bố vào cuối tháng 2/2021.
“Sở dĩ có việc kiểm tra trên là do ông Lại Quốc Đạt là đảng ủy viên Đảng ủy Sở Y tế, thuộc diện Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang quản lý. Do vậy, Đảng ủy khối muốn kiểm tra, làm rõ vi phạm để xử lý nghiêm. Sau khi có kết luận chính thức từ cấp trên, Sở Y tế sẽ ban hành quyết định xử lý nghiêm theo quy định”, ông Đặng Quang Nhì cho hay. 
Trước đó, vào khoảng 14h, ngày 11/1, người dân phát hiện ô tô nhãn hiệu Toyota Prado BKS: 22A-059.88 phóng nhanh, lạng lách trên đường, có dấu hiệu sử dụng rượu bia gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nên đã đuổi theo, ghi hình và thông báo cho lực lượng CSGT TP Tuyên Quang.
Cùng thời điểm trên, một nhóm thanh niên do có xích mích với ông Đạt nên đã đuổi theo đến tận trụ sở Chi cục Dân số - KHHGD tỉnh Tuyên Quang để đôi co tiếp. Sau đó, đội CSGT TP Tuyên Quang có mặt, tiếp cận và dừng phương tiện thì nhận thấy lái xe là ông Lại Quốc Đạt nồng nặc mùi rượu, chân đứng không vững nên đã yêu cầu ông Đạt lên xe về đội CSGT thành phố để tiến hành đo nồng độ cồn theo quy định.
Tuy nhiên, ông Lại Quốc Đạt không chấp hành mà bất ngờ túm áo một trung úy CSGT, kèm theo lời lẽ xúc phạm người thi hành nhiệm vụ. Toàn bộ chi tiết sự việc đều được rất nhiều người dân chứng kiến và ghi lại.
Sau đó video ông Đạt túm áo CSGT được lan truyền trên mạng xã hội với tiêu đề "Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Tuyên Quang tát thẳng mặt CSGT" khiến dư luận phẫn nộ.
Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy, Lại Quốc Đạt vi phạm ở mức phạt kịch khung, trên 0,4 miligam/1 lít khí thở.
>>>Mời quý độc giả xem thêm video: CSGT bị xe máy hất văng: Công an Hải Phòng thông tin chính thức

Nguồn: THDT


Hiểu Lam