Quảng Ninh: Xe khách Phúc Xuyên bị tố nhồi nhét, ép giá giữa dịch COVID-19

Google News

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang xác minh thông tin nhà xe Phúc Xuyên bị tố ép giá, nhồi nhét khách, không tuân thủ phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 3/2, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video bên trong một chiếc xe khách được cho là của hãng xe Phúc Xuyên (Công ty TNHH Phúc Xuyên, tỉnh Quảng Ninh) nhồi nhét, ép giá hành khách trong mùa dịch COVID-19 khiến dư luận bức xúc.
Theo đó, vào ngày 1/2, chiếc xe khách của hãng xe Phúc Xuyên gồm 1 lái, 1 phụ xe đã đón những hành khách từ cầu Bạch Đằng về TP. Hạ Long với mức "đồng giá" 50 nghìn đồng/người. Điều gây bức xúc là lái, phụ xe Phúc Xuyên đã nhồi nhét khách, nhiều khách buộc phải bấu víu vào thành ghế để đứng. Trong khi, tình hình dịch cúm COVID-19 đang diễn ra phức tạp, Quảng Ninh đang là vùng dịch lớn nhất cả nước.
Khi một hành khách thắc mắc về việc đồng giá vé 50 nghìn đồng/người bất kể điểm xuống gần hay xa từ cầu Bạch Đằng về TP. Hạ Long, phụ xe Phúc Xuyên quả quyết: "Từ cầu Bạch Đằng về đến Hạ Long đồng giá 50 nghìn đồng... xe chạy từ ngày 28/1 rồi".
Nam phụ xe đứng giữa đám đông và liên tục giục khách nhanh chóng trả tiền và hô lớn: "đóng cửa lại, không cho ai xuống cả".
Mặc dù nhận tiền của hành khách nhưng hãng xe Phúc Xuyên lại không có bất kỳ một chiếc vé nào đưa cho hành khách khiến dư luận đặt ra câu hỏi về việc lạm thu, trốn thuế.
Quang Ninh: Xe khach Phuc Xuyen bi to nhoi nhet, ep gia giua dich COVID-19
 Phụ xe không mặc đồng phục thu tiền khi chở khách từ cầu Bạch Đằng về TP. Hạ Long được cho là của hãng xe Phúc Xuyên.
Tìm hiểu của PV, thực hiện Công điện số 03/CĐ-UBND “về việc triển khai các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch COVID-19”, Quảng Ninh đã tạm dừng tất cả các phương tiện cơ giới chở người ra/vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh (trừ các trường hợp đặc biệt).
Tuy nhiên, thời gian qua, lượng người được nghỉ Tết về Quảng Ninh rất đông, xe cá nhân đón người tại khu vực cầu Bạch Đằng nhiều nên đã gây tắc nghẽn khu vực này, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19. Mặt khác, một số trường hợp về đến cầu Bạch Đằng nhưng không có phương tiện để về nhà. Trước tình hình này, chiều 30/1, Sở GTVT đã báo cáo, đề xuất và được tỉnh đồng ý với phương án bố trí xe vận tải khách từ cầu Bạch Đằng về Hạ Long.
Cụ thể, Sở GTVT đã cho phép 5 xe của Công ty TNHH Phúc Xuyên tổ chức đón khách ở cầu Bạch Đằng và trả khách ở TP Hạ Long.
Trao đổi với PV, ông Hoàng Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh cho biết, sau khi xảy ra tình trạng nhiều taxi dù hoạt động tại cầu Bạch Đằng và "chặt chém" khách với giá 500 nghìn đồng/người từ cầu Bạch Đằng về TP. Hạ Long. Đặc biệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn cho người dân, Sở GTVT đã đề xuất và được UBND tỉnh chấp thuận cho hãng xe Phúc Xuyên hoạt động vận tải hành khách trên quãng đường từ cầu Bạch Đằng về điểm cuối TP. Hạ Long, giáp danh TP. Cẩm Phả.
"Giá vé phải niêm yết công khai và tính theo Km, không có chuyện đồng giá 50 nghìn đồng. Số tiền 50 nghìn đồng này là mức thu cao nhất cho toàn bộ quãng đường từ cầu Bạch Đằng về điểm cuối TP. Hạ Long", ông Hải nói và cho biết đã nắm được thông tin phản ánh về hoạt động của xe khách Phúc Xuyên, đặc biệt là việc buông lỏng trong việc phòng chống dịch.
Theo ông Hải, Sở GTVT đã đề nghị lực lượng thanh tra giao thông nhanh chóng xác minh và sớm có báo cáo. Trường hợp phát hiện vi phạm sẽ dừng ngay hoạt động vận tải chở khách từ cầu Bạch Đằng về TP. Hạ Long của hãng xe Phúc Xuyên.
Video: Xe Phúc Xuyên bị tố nhồi nhét, ép giá khách

 

Chốt kiểm soát của tỉnh Quảng Ninh tại cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long- Hải Phòng được lập vào sáng 28/1. Tinh thần được quán triệt là “nội bất xuất ngoại bất nhập” , kiểm soát tất cả các phương tiện ra, vào tỉnh Quảng Ninh.
Theo đó, chỉ các phương tiện và người dân sinh sống tại tỉnh Quảng Ninh được phép qua chốt đi vào tỉnh. Tất cả các phương tiện từ tỉnh thành khác đến buộc phải quay đầu. Các phương tiện giao thông mang BKS 14 của tỉnh Quảng Ninh không được phép ra khỏi địa bàn.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Hiểu Lam