Cho rằng bị “nhìn đểu”, 2 nhóm thanh niên hỗn chiến ở Hà Nội

Google News

Nghĩ rằng nhóm thanh niên “nhìn đểu” mình, Khang gọi cả nhóm lại, nhặt 1 thanh tre dài khoảng 2m đưa cho Kỷ và đi tìm nhóm thanh niên “nhìn đểu” mình để đánh.

Ngày 9/10, Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" và thực hiện tạm giữ hình sự 10 đối tượng có liên quan.
Quá trình xác minh, Công an quận Hà Đông bước đầu xác định, vào tối 28/9, Nguyễn Đắc Khang (SN 2002, trú tại tổ 2, phường Đồng Mai, quận Hà Đông) rủ Đào Huy Tú (SN 2006, trú tại phường Đồng Mai) đến quán lẩu ở khu đô thị Geleximco (thuộc phường Dương Nội, quận Hà Đông) để uống rượu.
Cho rang bi “nhin deu”, 2 nhom thanh nien hon chien o Ha Noi
Các đối tượng tại cơ quan Công an. 
Đến 22h cùng ngày, Khang, Tú và Nguyễn Xuân Kỷ (SN 2005); Nguyễn Xuân Minh (SN 2005); Đoàn Viết Minh (SN 2005); và Nguyễn Huy Nhật (SN 2005, cùng trú phường Đồng Mai) đến quán lẩu. Một lúc sau, có thêm Nguyễn Văn Hiếu (SN 2002, trú tại huyện Thanh Oai), Đào Huy Hiếu (SN 2003) và Nguyễn Duy Việt (SN 2003, cùng trú tại Đồng Mai), cùng 1 người tên Huy (bạn của Nguyễn Văn Hiếu) đến quán tham gia cuộc nhậu.
Cuộc nhậu kéo dài tới 0h ngày 29/9 thì cả nhóm ra về bằng 5 xe máy. Khi đi về, nhóm này gặp Nguyễn Việt Đức (SN 2007), T.Q.P.H. (SN 2008) và Đ.V.Q (SN 2008) điều khiển 2 xe máy đi qua và nhìn vào mặt Khang. Nghĩ rằng nhóm thanh niên “nhìn đểu” mình, Khang gọi cả nhóm lại, nhặt 1 thanh tre dài khoảng 2m đưa cho Kỷ và đi tìm nhóm thanh niên “nhìn đểu” mình để đánh.
Về phần nhóm Đức, sau khi chạm mặt với nhóm Khang đã về nhà Q.H ở tổ dân phố Thống Nhất, phường Dương Nội, quận Hà Đông. Sau đó, N.D.A. (SN 2008, trú tại Hoài Đức, Hà Nội) đến nhà Q.H. Lúc này, Đức kể lại sự việc và rủ A, H. đi tìm nhóm này để đánh. A. cũng kể vừa bị nhóm người này chửi và đuổi đánh nhưng chưa đánh được nên chạy về nhà Q.H. Do ít người hơn, Đức và nhóm này đã lên kế hoạch “mai phục” đối thủ ở đầu ngõ xóm Thống Nhất. Một xe máy do Đức chở P.H đi “dụ” đối thủ. Trên đường đi, P.H nhặt gạch, đá mang theo.
Khi Đức và P.H di chuyển ra vòng xuyến Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông thì giáp mặt nhóm của Khang. Lúc này, P.H ném gạch, đá về phía nhóm Khang rồi bỏ chạy. Nhóm Khang gặp đối thủ nên lập tức rồ ga đuổi theo. Khi về đến đầu ngõ xóm Thống Nhất, cuộc hỗn chiến xảy ra. Q.H cầm thanh tuýp sắt gắn dao bầu từ vỉa hè chạy ra giữa đường khua khoắng, định chém nhưng không trúng ai trong nhóm Khang mà trúng anh N.T.C (SN 1997, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) đang điều khiển xe máy chở một người bạn. May mắn, anh C. chỉ bị thường nhẹ.
A. cầm hung khí dọa chém thì thấy nhóm Khang quay lại nên cùng Q.H bỏ chạy, vứt lại xe máy. Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Hà Đông đã xác minh, điều tra và làm rõ các đối tượng có liên quan để triệu tập các đến làm việc.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Hỗn chiến ở quán ốc, 1 người tử vong, nhiều người bị thương
  
Gia Đạt