Chủ tịch nước trao tặng ông Phạm Quang Nghị Huân chương Hồ Chí Minh

Google News

Ông Phạm Quang Nghị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội vừa được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh vì có công lao, thành tích to lớn đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

Ngày 29/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho ông Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.
Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trao Huân chương Hồ Chí Minh và tặng hoa chúc mừng ông Phạm Quang Nghị.
Nhân dịp này, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và đại diện gia đình đã tặng hoa chúc mừng ông Phạm Quang Nghị.
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, đây là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân ông Nghị và gia đình, đồng thời là niềm vui chung, tự hào của Đảng bộ thành phố Hà Nội.
Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ, trong suốt hơn 50 năm công tác, cống hiến, trải qua nhiều cương vị vị trí khác nhau, ông Phạm Quang Nghị luôn trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân; không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng, giữ gìn, nêu cao và lan tỏa phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, tính tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên.
Chu tich nuoc trao tang ong Pham Quang Nghi Huan chuong Ho Chi Minh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị (Ảnh: Trần Long).
"Những thành quả mà Thủ đô Hà Nội có được như ngày hôm nay có sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ, trong đó có đóng góp quan trọng của đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội hai nhiệm kỳ.
Đồng chí thực sự là tấm gương sáng về thực tế công tác, ý chí rèn luyện và phấn đấu để các thế hệ trẻ sau này noi theo. Xin được trân trọng cảm ơn và tri ân quá trình đóng góp, cống hiến của đồng chí Phạm Quang Nghị.
Cảm ơn các thế hệ cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ! Rất mong các đồng chí tiếp tục sát cánh, đồng lòng, đồng sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô; đóng góp nhiều kinh nghiệm quý báu để xây dựng Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh và bền vững", ông Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.
Tại buổi lễ, ông Phạm Quang Nghị trân trọng cảm ơn Đảng, Nhà nước đã ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của bản thân trong suốt quá trình công tác hơn 50 năm qua, cũng là quãng thời gian ông đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Xúc động, nhớ lại chặng đường công tác, ông Nghị đã chia sẻ kỷ niệm sâu sắc thấm đẫm tình thương yêu, gắn bó máu thịt với nhân dân khi còn là phóng viên chiến trường với ước mong được đứng trong hàng ngũ của Đảng; qua đó khẳng định, đây vừa là phần thưởng, vừa là hành trang quý giá nhất cho con đường sự nghiệp sau này.
Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, trên suốt chặng đường công tác dù lúc thuận lợi hay khó khăn, bản thân ông luôn tâm niệm là cố gắng làm tròn nghĩa vụ của một công dân hết lòng yêu nước, một đảng viên trung thành với lý tưởng của Đảng; đồng thời luôn coi những đóng góp của mình thực sự là nhỏ bé, khiêm nhường so với những hy sinh cống hiến vô cùng lớn lao của nhân dân, của lớp lớp đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng qua các thời kỳ.
Theo Nguyễn Hải/Dân trí