Clip đánh võ sư Nam Nguyên Khánh bị cắt ghép clip nhằm sỉ nhục?

Google News

Chưởng môn Nam Nguyên Khánh cho rằng những clip phát tán trên mạng đã bị phía võ sư Nam Anh Kiệt cắt ghép, nhằm bôi nhọ danh dự của ông, vì vậy ông nói: "Tôi đã trình báo nhóm người Nam Anh Kiệt kéo đến tận nhà và cũng là võ đường, sau đó xông vào đánh tôi gây thương tích phải nhập viện cấp cứu".

Chiều 17.7, trao đổi với PV Báo Lao Động, võ sư Nam Nguyên Khánh cho biết, đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc và lực lượng công an đang tiến hành điều tra. Võ sư sinh năm 1962 kì vọng cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để làm rõ vụ việc.
Cũng theo Chưởng môn Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc, những video trận đấu trên mạng đã bị phía Nam Anh Kiệt cắt ghép nhằm gây bất lợi cho ông.
Ông Khánh nói: "Tôi đã trình báo nhóm người Nam Anh Kiệt kéo đến tận nhà và cũng là võ đường, sau đó xông vào đánh tôi gây thương tích phải nhập viện cấp cứu".
"Tôi cũng báo cơ quan chức năng, nhóm người của võ sư Nam Anh Kiệt đã cắt ghép đoạn video nhằm để sỉ nhục tôi", võ sư Khánh cho biết thêm.
Clip danh vo su Nam Nguyen Khanh bi cat ghep clip nham si nhuc?
Võ sư Nam Nguyên Khánh bị Nam Anh Kiệt đánh hôm 13.7. Ảnh Cao Huân 
Sau khi xem clip, luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM khẳng định đây không phải là một trận đấu theo đúng nghĩa tinh thần thượng võ và theo quy định của pháp luật.
“Nhóm người của võ sư Nam Anh Kiệt đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự về hành vi cố ý gây thương tích và làm nhục người khác.
Theo quy định tại Điều 155 Bộ luật tố tụng hình sự số 101/2015/QH13 ngày 27 tháng 11 năm 2015, khi bị hại là võ sư Nam Nguyên Khánh có yêu cầu thì cơ quan chức năng có thể khởi tố đối với 2 tội danh trên”, luật sư Hậu nói.
Clip danh vo su Nam Nguyen Khanh bi cat ghep clip nham si nhuc?-Hinh-2
Võ đường Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc của võ sư Nam Nguyên Khánh. Ảnh Cao Huân 
Liên quan tới vụ việc Nam Anh Kiệt đánh võ sư Nam Nguyên Khánh, lãnh đạo Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM nêu quan điểm, cho dù bất kỳ lý do gì mà con nhà võ lại đi đánh lộn để giải quyết mâu thuẫn là điều không thể chấp nhận được.
"Hiện cả nước có cả hàng trăm môn võ thuật cổ truyền, những mâu thuẫn giữa cá nhân hay tập thể của anh em trong làng võ là chuyện có thể xảy ra. Tuy nhiên, việc giải quyết mâu thuẫn bằng việc đánh đấm với con nhà võ là điều không chấp nhận được", lãnh đạo Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM nói.
Được biết, môn phái Vịnh Xuân Nam Anh của võ sư Nam Anh Kiệt không tham gia Liên đoàn võ cổ truyền TP.HCM. Trong khi đó Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc của võ sư Nam Nguyên Khánh đã là hội viên của tổ chức này.
Trước đó, tối 13.7, Nam Anh Kiệt cùng một số người kéo tới võ đường của võ sư Nam Nguyên Khánh. Trong đoạn video phát tán trên mạng, võ sư Nam Anh Kiệt liên tục tấn công ông Nam Nguyên Khánh. Phía Chưởng môn Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc chỉ ôm đầu chống đỡ và cuối cùng bỏ chạy ra sau nhà.
Về nguyên nhân diễn ra trận đấu, võ sư Kiệt cho biết đây chỉ là giải quyết vấn đề nội bộ. Cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh muốn "dạy dỗ" võ sư Nam Nguyên Khánh vì cho rằng ông này đã chối bỏ sư phụ và cha nuôi mình là thầy Nam Chinh (đệ tử Đại sư Nam Anh).
Theo CAO HUÂN - CÁT TƯỜNG/ Lao động