Cô gái nhờ người quen đưa đi tiêm vaccine vì 'không bắt được Grab'

Google News

Đăng clip với ý định chê trách chiến sĩ cảnh sát, nào ngờ cô gái nhận lại hàng loạt chỉ trích từ người xem.
 
 

Theo quy định giãn cách của CT16, người dân được yêu cầu phải ở nhà và chỉ ra đường khi có lý do thật sự cần thiết. Tuy nhiên, vẫn còn cơ số người tìm cách lách luật, viện đủ mọi lý do để chống chế với lực lượng chức năng. Điển hình như cô gái trong đoạn clip dưới đây.
Định đăng lên mạng xã hội để chê trách chiến sĩ CSGT, ai ngờ cô nhận về hàng loạt chỉ trích vì "lý do không thể bênh nổi".
Chuyện là cô gái này nhờ người quen đưa đi tiêm vaccine và giữa đường bị CSGT gọi vào kiểm tra. Người quen chở cô gái này đi cũng không nói rõ là người thân hay hàng xóm và không đem theo giấy tờ cá nhân đi cùng.
Chiến sĩ cảnh sát đã ôn tồn giải thích với người phụ nữ lái xe rằng anh rất sẵn lòng cho chị qua chốt nếu chị được gọi đi tiêm:
"- Khi nào chị đi tiêm đúng không? Tôi sẽ cho chị đi.
- Vấn đề là em giúp đỡ con bé này. Anh cứ đọc tin nhắn đi.
- Tôi không đọc, chị có giấy tờ thì tôi giải quyết. Người ta đi tiêm ngừa là đưa giấy tờ ra chúng tôi cho qua hết à.
- Nhưng mà bây giờ em không biết chạy xe. Từ Nhà Bè qua chỗ tiêm xa lắm sao mà đi bộ được. Em cũng không bắt được xe grab. Anh thấy dân bệnh được đi tiêm vaccine như vậy anh phải biết giúp dân chứ" - cô gái ngồi bên cạnh nói giọng trách móc chiến sĩ CA.
Dù chưa rõ hình phạt mà hai cô gái này phải chịu là gì, song đa số dân tình đều không đồng ý với lý do mà cô đưa ra. Nhiều người cho rằng, có rất nhiều trường hợp là người già, người bệnh đều có thể tự tìm phương tiện đi tiêm vaccine được, lý do chống chế của cô gái trẻ là đang tìm cách lách luật, làm trái với quy định giãn cách.
- Tôi không hiểu là cả đời bạn này định đi xe ôm hoặc nhờ người ta chở hay sao mà không tự thân vận động? Đồng tình anh cán bộ ghi giấy phạt nặng
- Sai lè rồi còn định bóc phốt ai chứ? Giờ cứ 10 người xin giúp chị thì cả 10 người cùng ùa ra đường hết một lượt à? Anh cán bộ xử phạt rất cứng rắn, nghiêm minh!
- Còn không rõ người chở chị đi có đưa đến nơi, về đến chốn không? Họ đón người thêm, họ rẽ chỗ này chỗ nọ rồi sao? Anh công an nói vậy chị nên biết thông cảm chứ người ta không muốn làm gắt với chị đâu," - phản ứng của dân mạng.
Theo Thủy Tiên/Pháp Luật & Bạn Đọc