Cô gái xấu số nói gì với Châu Việt Cường trước khi chết

Google News

Sau gần 1 tuần vụ việc Châu Việt Cường dùng ma túy gây ảo giác, dẫn đến cái chết oan ức của H., cô gái 20 tuổi thì dư luận vẫn xôn xao, chấn động.

Hậu quả của ma túy
Trước đó, ngày 5/3, nhóm thanh niên gồm Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, quê Thừa Thiên - Huế) cùng Trương Mỹ H. (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và Đỗ Phượng Anh (SN 1995, ở Mộc Châu, Sơn La) đến ngôi nhà do Phạm Đức Thế mượn (ở đường Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, Ba Đình) để sử dụng ma túy và quan hệ tình dục.
Khoảng 8h cùng ngày, Châu Việt Cường bị ảo giác, nghĩ chị Trương Mỹ H. bị ma nhập nên ghì cổ, nhét tỏi vào miệng cô gái 20 tuổi. Hành động trừ ma của nam ca sĩ khiến chị H. tắc thở, tử vong.
 
Qua pháp y tử thi, cảnh sát tìm thấy 33 nhánh tỏi gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp khiến cô gái trẻ tử vong.
Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Cường (nghệ danh Châu Việt Cường, SN 1978, quê ở Hà Trung, Thanh Hóa) để điều tra về tội “Vô ý làm chết người”.
Sau tất cả, phải sử dụng chữ: Nếu
Nhóm 5 người này, có Cường, Nam Khang là ca sĩ, Thế cung cấp ma túy. Còn 2 cô gái, nạn nhân H. và Phương Anh hoàn toàn không quen biết gì những người kia trước đó.
Theo lời một trinh sát điều tra vụ việc Châu Việt Cường thông tin cho báo An ninh Thủ đô, thì đêm 4/3, H. và Phương Anh vẫn la cà tại mấy quán bar ở Hà Nội, nơi họ từng gặp Thế, gã trai không nghề nghiệp, đang ở nhờ căn hộ tập thể cũ của một người quen tại phường Cống Vị, quận Ba Đình và quen biết Nam Khang. Hôm ấy, Châu Việt Cường vừa biểu diễn ở Đồng Văn, Hà Nam về, rồi tìm hẹn đến chơi nhà Thế. Biết các cô gái trẻ thích làm quen với ca sĩ, Khang nhớ ngay đến Phương Anh, người mà anh ta từng gặp vài lần ở quán bar.
Nhận được tin nhắn của Khang rủ đến nhà Thế chơi để gặp ca sĩ Châu Việt Cường, Phương Anh định rời quán bar một mình. Hỏi chuyện và biết bạn nhận được lời mời, H. nài nỉ xin đi cùng. Khoảng hơn 1h sáng 5-3, chiếc taxi chở 2 cô gái trẻ đến khu tập thể cũ ở phường Cống Vị. Căn hộ 2 buồng trên tầng 2 với ánh sáng mờ ảo đã sẵn sàng cho “cuộc vui tập thể”.
Khoảng 5,6h sáng, Châu Việt Cường đã xách túi rời khỏi căn hộ tập thể. Theo lịch, anh ta sẽ bay vào TP.HCM để chuẩn bị show diễn đã được đặt trước. Nhưng không hiểu vì sao đi rồi Cường bỗng quay lại, khóc và lạy.
Chứng kiến biểu hiện tâm lý khác thường của Châu Việt Cường, Phạm Đức Thế và cô gái tên Phương Anh - lúc này cũng đã mất đi sự tỉnh táo - không nói gì, bỏ vào phòng trong. Nhưng H. thì khác. Đang nằm ngủ ở đệm, H. đã ngồi dậy, rồi… bật cười với Cường. Cảnh tượng diễn ra trong căn hộ lúc ấy là kẻ khóc, người cười rồi Cường và H. quay sang vái lạy nhau. Cường xưng con, gọi H. là “bà cô tổ”, lảm nhảm những điều gì không ai nghe rõ; còn H., cô gái trẻ trong trạng thái khóc hờ, đã gọi Cường là “thầy”…
Điều tra viên tham gia vụ án kể lại, theo lời người trong cuộc thì chính câu “thầy” thốt ra từ miệng cô gái trẻ đã dẫn đến bi kịch. Châu Việt Cường về sau khi đã tỉnh lại, khai đại ý: H. gọi anh ta là “thầy”, nghĩa là “thầy pháp” và như thế có nghĩa, Hoa là “con ma” hoặc cô gái trẻ đang bị ma nhập. Cường là thầy pháp, sẽ phải trừ tà, đuổi ma. Vật trừ tà mà Cường nghĩ ngay đến là… tỏi.
Nghe Thế nói trong nhà không có tỏi, Cường chạy đi tìm. Gần chân cầu thang tập thể ấy có người bán hàng xén. Nắm tỏi lúc đầu mang lên chỉ đủ rắc trong nhà. Lập tức Cường chạy tiếp xuống lấy, trong khi H. vẫn cứ ngồi im một chỗ, khóc vạ vật.
Lần cuối cùng chạy xuống, Cường bê nốt rổ tỏi, tổng cộng 1,5kg lên nhà. Trong số ấy, có tất cả 33 nhánh, củ tỏi đã bị Cường ra sức ép Hoa phải nhai, nuốt. Bản thân ca sĩ “ngáo” cũng ăn chừng 2, 3 lạng.
Chứng kiến cảnh ấy, Thế và Phương Anh can ngăn không được, đành bỏ ra ngoài. Và hành động có vẻ đỡ “ngáo” nhất của Thế là gọi điện thoại cho 2 người quen làm nghề thầy cúng nhờ đến trợ giúp trừ tà. Nhưng tất cả đã quá muộn! Cô gái trẻ tròn 20 tuổi đã bị tỏi chèn đường hô hấp, ngạt thở.
Theo Thanh Thanh/Khỏe & Đẹp