COVID-19: 24 giờ “căng mình” kiểm soát ở các cửa ngõ TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Sau 24 giờ chốt chặn tại 16 trục chínhh và 46 chhốt phụ ở các cửa ngõ TP HCM, lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 đã kiểm tra y tế gần 1800 người từ các tỉnh, thành đang vào TP HCM.

“Căng mình” kiểm soát dịch COVID-19 ở các cửa ngõ TPHCM

Đến 13h ngày 6/4, TP HCM bước vào ngày thứ 2 kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại hàng chục chốt (16 chốt chính, 46 chốt phụ) ở các cửa ngõ vào TP như quốc lộ 1A, 1K, QL22, QL13, QL50, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Dây; cao tốc TPHCM - Trung Lương…
COVID-19: 24 gio “cang minh” kiem soat o cac cua ngo TP HCM
 Các tài xế được đo thân nhiệt trước khi vào thành phố.

COVID-19: 24 gio “cang minh” kiem soat o cac cua ngo TP HCM-Hinh-2
Lực lượng chức năng TP HCM kiểm tra thân nhiệt gần 2 nghìn trường hợp vào TP HCM.  
Trước đó từ 13h chiều 5/4, các tổ kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 gồm các Đội CSGT (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM), Cảnh sát Cơ động, Thanh Tra Giao thông (Sở GTVT TPHCM), Sở Y tế TP HCM, lực lượng Bộ Tư lệnh TPHCM , Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP và Cục Quản lý Thị trường TP đã tiến hành chốt chặn ngay tại khu vực cầu Đồng Nai trên QL1; QL1K; QL13; cuối đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây; khu vực bến phà Cát Lái (hướng phương tiện, phà chở người từ Đồng Nai, Bình Dương vào TP HCM); QL50, cuối đường cao tốc TP HCM - Trung Lương (hướng từ các tỉnh miền Tây vào TP HCM)… để chặn dừng phương tiện chở người và nhân viên y tế kiểm tra đo thân nhiệt.
COVID-19: 24 gio “cang minh” kiem soat o cac cua ngo TP HCM-Hinh-3
Một người có thân nhiệt cao đã được cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ. 
Theo chỉ huy một tổ công tác, các chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 cửa ngõ cầu Đồng Nai và hàng loạt chốt liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 ở các cửa ngõ khác ra vào TP HCM sẽ hoạt động 24/24 từ ngày 5/4 cho đến ngày 15/4.
Ghi nhận của PV Kiến Thức, tất cả các trường được CSGT chặn dừng, cán bộ y tế kiểm tra đo thân nhiệt đều chấp hành nghiêm túc. Hầu hết những người trên xe đều đeo khẩu trang đầy đủ, ý thức tốt trong việc phòng chống dịch COVID-19 đang được cả nước thực hiện.
COVID-19: 24 gio “cang minh” kiem soat o cac cua ngo TP HCM-Hinh-4
Thống kê ngày đầu triển khai 62 chốt chặn kiểm dịch, lực lượng liên ngành kiểm tra y tế 1.794 người trước khi vào TP HCM và phát hiện 9 người có nhiệt độ cơ thể cao, phải đưa đi kiểm tra sâu. 
“Suốt ngày, đêm lực lượng thuộc các tổ công tác đã thay phiên nhau làm việc, đảm bảo không sót lọt xe; đồng thời điều tiết để tránh ùn tắc giao thông. Người dân qua chốt đều được nhắc nhở mang khẩu trang, nếu ai không có sẽ được tổ công tác tặng để đeo”, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Tâm, đội phó Đội CSGT Rạch Chiếc, tổ trưởng Tổ công tác tại cầu Đồng Nai cho biết.
Sáng nay 6/4, ngày đầu tuần nên lượng xe đưa rước nhân viên, công nhân… đi qua các chốt khá đông. Những người xuống xe kiểm tra đều được nhân viên y tế hỏi về tình trạng sức khoẻ, lịch trình đi lại và đo thân nhiệt. Đồng thời lực lượng y tế ghi danh sách từng ngưởi trên xe để giám sát.
Theo Phòng CSGT Công an TP HCM, thống kê ngày đầu triển khai 62 chốt chặn kiểm dịch, lực lượng liên ngành kiểm tra y tế 1.794 người trước khi vào TP HCM và phát hiện 9 người có nhiệt độ cơ thể cao, phải đưa đi kiểm tra sâu.
Đặc biệt, chỉ riêng chốt kiểm tra gần cầu Đồng Nai (hướng từ các tỉnh miền Trung, phía Bắc) vào TP đã phát hiện 8 trường hợp có thân nhiệt cao hơn 38oC. Tất cả các trường hợp này sau đó đã được bàn giao cho Sở Y tế TP HCM tiếp tục xử lý theo chuyên môn và quy định.
Vũ Sơn