COVID-19: Du khách “mắc kẹt” ở Đà Nẵng về Hà Nội, TPHCM phải cách ly 14 ngày?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đồng ý với đề xuất của Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền về việc  Hà Nội sẽ cách ly tập trung 800 người về từ Đà Nẵng. 

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đồng ý với đề xuất của Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền về việc  Hà Nội sẽ cách ly tập trung du khách mắc kẹt về từ Đà Nẵng

COVID-19: Du khach “mac ket” o Da Nang ve Ha Noi, TPHCM phai cach ly 14 ngay?
Du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng sẽ đưa về Hà Nội và TPHCM.  

Chiều ngày 5/8, tại cuộc họp phòng, chống COVID-19 của TP Hà Nội, Chủ tịch Hà Nội ông Nguyễn Đức Chung giao ngành y tế cùng Bộ Tư lệnh thủ đô chuẩn bị đủ cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung, sẵn sàng đón 800 người về từ Đà Nẵng.

Đây là những người mắc kẹt lại sau 0h ngày 28/7, lúc Đà Nẵng bắt đầu cách ly xã hội, tạm ngừng mọi phương tiện vận chuyển khách đến và đi.

Lãnh đạo thành phố cũng nhắc ngành y tế nghiêm túc thực hiện khai báo y tế cho bệnh nhân.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) thống kê được hơn 95.000 người từ Đà Nẵng về Hà Nội thời gian gần đây; đến nay đã xét nghiệm nhanh trên 72.000 người, ghi nhận 12 ca dương tính, nhưng xét nghiệm lại bằng kỹ thuật PCR thì các trường hợp này đều âm tính.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đồng ý cho phép khách du lịch đang ở Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội được trở về địa phương, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng thu thập thông tin về du khách mắc kẹt trên địa bàn để đưa họ rời khỏi Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin báo chí, đơn vị này đang phối hợp với các đơn vị bố trí hai chuyến bay đưa toàn bộ khách du lịch đang bị mắc kẹt trên địa bàn do ảnh hưởng của dịch bệnh về hai đầu mối là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Đồng thời, đề nghị hai địa phương hỗ trợ chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức đón hai chuyến bay chở khách du lịch từ Đà Nẵng về địa phương, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

"Đây có thể là phương án tốt nhất vì hầu hết địa phương đã lập chốt, kiểm soát xe xuất phát từ Đà Nẵng nên rất khó khăn. Mặt khác, việc di chuyển bằng ôtô cũng không an toàn trong hoàn cảnh dịch bệnh đang lây lan nên chúng tôi tính đến việc thuê các chuyến bay để đưa họ về" - ông Bình cho hay. 

Ngoài ra, vị Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, phương án thuê máy bay chỉ đáp ứng nhu cầu của những hành khách có quê ở Hà Nội và TP.HCM. Đối với những người ở các địa phương không có sân bay thì phải chấp nhận ở lại Đà Nẵng, cách ly 14 ngày rồi sau đó về quê bằng các phương tiện phù hợp. 

Để có căn cứ báo cáo số lượng cụ thể cho các địa phương chuẩn bị đón và các hãng hàng không bố trí phục vụ phù hợp, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng thông báo đến quý khách du lịch có nhu cầu rời thành phố Đà Nẵng liên hệ với Trung tâm để đăng ký thông tin.

Được biết, đến nay lượng khách muốn trở về lớn hơn so với số thống kê. Hiện chưa có lịch bay.

>>> Mời bạn đọc xem thêm nội dung: Khử trùng máy bay chở bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 

 


 

Hà Trang