Cục Đăng kiểm nói gì về ảnh taxi gắn khoang chắn bảo vệ?

Google News

(Kiến Thức) - Một cán bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trước kia các xe lắp thêm đèn chiếu, thùng hàng...đều không đúng quy định. Còn vấn đề tài xế taxi gắn khoang chắn bảo vệ thì thuộc về góc độ an ninh.

Thông tin liên quan đến hình ảnh một lái xe taxi gắn khoang chắn bảo vệ tài xế gây xôn xao dư luận, chiều ngày 18/2, chia sẻ với PV Kiến Thức một cán bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, lãnh đạo Cục đã giao cho các phòng ban nghiên cứu, đối chiếu với các quy định pháp luật để có thông tin chính thức về vấn đề này.
Cuc Dang kiem noi gi ve anh taxi gan khoang chan bao ve?
 Hình ảnh tài xế taxi gắn khoang ngăn cách vẫn đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của dư luận.
Theo vị cán bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam, thì trước kia tất cả các xe ô tô lắp thêm đèn chiếu, thùng hàng...., đều không đúng quy định. Tuy nhiên, trường hợp tài xế gắn khoang chắn bảo vệ thì thuộc về góc độ an ninh.
"Hiện nay, quy định việc lắp thêm một số thiết bị trên xe không cho đăng kiểm, nếu lắp cái này mà cho đăng kiểm thì mâu thuẫn. Do đó phải nghiên cứu xem xét các giải pháp tối ưu", - vị cán bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam chia sẻ.
Trước đó, trên nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội Facebook bất ngờ lan truyền hình ảnh về một chiếc xe taxi gắn khoang chắn bảo vệ tài xế gây xôn xao.
Chia sẻ về việc này, một vị lãnh đạo của hãng taxi trên cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin hình ảnh nói trên. Tuy nhiên, việc lắp khoang chắn bảo vệ như trong ảnh là do tài xế taxi tự ý làm chứ không phải do hãng triển khai đồng bộ.
Bảo Ngân