Cựu đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga gửi đơn kháng cáo kêu oan

Google News

(Kiến Thức) - Bị cáo Châu Thị Thu Nga trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Housing Group đã gửi đơn kháng cáo bản án sơ thẩm tới Tòa án nhân dân TP Hà Nội.

Liên quan đến vụ án Châu Thị Thu Nga (SN 1965, ở Hà Nội, nguyên ĐBQH khóa 13), cùng đồng phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sản xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất (Công ty Housing Group), chiều ngày 27/10, Tòa án nhân dân TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã nhận được đơn kháng cáo dài hai trang của bị cáo Châu Thị Thu Nga.
Cuu dai bieu Quoc hoi Chau Thi Thu Nga gui don khang cao keu oan
 Bị cáo Châu Thị Thu Nga cùng đồng phạm tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Zing.vn.
Trong đơn kháng cáo, bị cáo Nga trình bày rằng: Bản cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao có nhiều vấn đề bất cập, sai sự thật. Tại phiên tòa sơ thẩm, nhiều vấn đề bị cáo nêu và kiến nghị nhưng không được xem xét.
“Các luật sư tham gia bào chữa và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho tôi đã nêu các vấn đề trong cáo trạng của Viện Kiểm sát, đề nghị truy tố tôi còn nhiều vấn đề mâu thuẫn, không rõ ràng, không đúng với tội danh đã quy kết tôi. Đồng thời trong quá trình điều tra đã vi phạm nghiêm trọng Bộ luật Tố tụng hình sự cùng rất nhiều vấn đề cần phải được làm rõ, làm sáng tỏ nhưng không được Hội đồng xét xử xem xét và chấp thuận”, bị cáo Châu Thị Thu Nga viết.
Bị cáo Châu Thị Thu Nga làm đơn kháng cáo lại toàn bộ bản án sơ thẩm trước đó tuyên phạt chung thân đối với bị cáo về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và cho rằng, mức hình phạt là quá nặng, không đúng tội danh. Bị cáo Nga còn trình bày, không phải là người chỉ đạo, chủ mưu như Tòa cấp sơ thẩm cáo buộc. Bà Nga cho rằng những người thực hiện chính là các phó phòng, giám đốc, giám đốc sàn giao dịch bất động sản và kế toán trưởng theo các thời kỳ...
Bên cạnh đó, bị cáo Nga cũng cho rằng, việc bản thân phải bồi thường hoàn trả 54 tỷ đồng là hoàn toàn không đúng.
Tòa án nhân dân TP Hà Nội cho biết thêm, ngoài bị cáo Nga còn có 7 bị cáo khác cũng làm đơn kháng cáo gồm: Nguyễn Trường Sơn kháng cáo kêu oan và đề nghị giải quyết lại vụ án theo quy định của pháp luật; Nguyễn Vũ Hùng đề nghị Tòa cấp phúc thẩm cho hưởng án treo; Phan Thanh Tuyên đề nghị Tòa cấp phúc thẩm tuyên bị cáo vô tội, tuy nhiên trường hợp phải chịu trách nhiệm hình sự thì đề nghị cho bị cáo tuyên được hưởng án treo; Nguyễn Thị Tình xin được giảm nhẹ hình phạt, Lưu Thị Thúy kháng cáo toàn bộ bản án và cho rằng hình phạt đối với bị cáo là quá nặng; Phạm Thị Thu Hạnh kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo. Bị cáo Đoàn Thanh Thủy kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm).
Đối với hai bị cáo Lê Hồng Cương (nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty Housing Group) và Đinh Phúc Tiếu (nguyên Phó Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng Housing Group) thì Tòa án nhân dân TP Hà Nội chưa nhận được đơn kháng cáo.
Trước đó, từ ngày từ 2 đến 16/10, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tù chung thân với bị cáo Châu Thị Thu Nga về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Khánh Hoài (T/H)