Đà Nẵng: Doanh nghiệp sản xuất cầm chừng, hàng ngàn lao động gặp khó

Google News

Chiều 1/12, BQL Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, nhiều doanh nghiệp dệt may, chế biến thuỷ sản đang gặp khó khăn về đơn hàng và nguyên liệu đầu vào.

Cuối năm thường là thời điểm các doanh nghiệp phải tổ chức tăng ca để đáp ứng đơn hàng xuất khẩu và nhu cầu tăng cao dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, năm nay, theo thống kê sơ bộ, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành dệt may, túi xách, chế biến thuỷ sản trong các Khu công nghiệp ở Đà Nẵng phải sản xuất cầm chừng do gặp khó khăn về đơn hàng và nguyên liệu đầu vào.
Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng (Ban Quản lý) cho biết, nhiều doanh nghiệp đã giảm lao động, tổ chức làm việc luân phiên hoặc cho người lao động nghỉ phép năm…để cắt giảm chi phí.
Da Nang: Doanh nghiep san xuat cam chung, hang ngan lao dong gap kho
 Nhiều doanh nghiệp cắt giảm lao động hoặc tổ chức làm việc luân phiên.
Trước tình hình đó, Ban Quản lý đang tổng hợp số liệu thống kê cụ thể, trên cơ sở đó báo cáo đề xuất UBND thành phố chỉ đạo các sở ngành phối hợp đảm bảo quyền lợi của người lao động nghỉ việc (nếu có) theo quy định.
Trước mắt, sắp tới đơn vị sẽ phối hợp với Công đoàn KCNC và các KCN, các ngành để thăm hỏi, động viên, chăm lo đời sống cho công nhân lao động trong dịp cuối năm, nhất là lao động có hoàn cảnh khó khăn, xa nhà, tổ chức phiên chợ công nhân, trao phiếu mua hàng, tổ chức các chuyến xe đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết...
Bên cạnh đó, Ban Quản lý sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động như: Hỗ trợ, hướng dẫn, xử lý nhanh các thủ tục hành chính; giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp kịp thời.
Đồng thời, Ban Quản lý cũng rà soát các doanh nghiệp, những ngành không bị ảnh hưởng có nhu cầu tuyển thêm lao động để giới thiệu, làm cầu nối giữa các doanh nghiệp, để người lao động bị mất việc tìm kiếm cơ hội việc làm mới.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thủ tướng lập Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp:

(Nguồn: THĐT)

Bình Minh