Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Nam Định

Google News

Ngày 17/11, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Nam Định về công tác tập hợp, phát triển đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác do đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam làm Trưởng đoàn. Tham gia đoàn công tác có GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch danh dự; đồng chí Phạm Ngọc Linh, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch; đồng chí Phạm Quang Thao, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban chuyên môn của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Dang doan Lien hiep cac Hoi Khoa hoc va Ky thuat Viet Nam lam viec voi Tinh uy Nam Dinh
Toàn cảnh hội nghị
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và chủ trì buổi tiếp, làm việc với Đoàn công tác. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Đoàn Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Mai Thanh Long, tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; đồng chí Hà Lan Anh, tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị: Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh Nam Định.
Dang doan Lien hiep cac Hoi Khoa hoc va Ky thuat Viet Nam lam viec voi Tinh uy Nam Dinh-Hinh-2
Đồng chí Hà Lan Anh, Phó Chủ tịch tỉnh Nam Định báo cáo tại Hội nghị
Tỉnh ủy Nam Định đã có 02 báo cáo quan trọng, báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW, ngày 06/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa X) về “Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Kết luận số 93-KL/TW ngày 20/11/2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 16/4/2010 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả của Liên hiệp Hội Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Nam Định thành lập từ năm 2005, trải qua 18 năm thành lập và phát triển, đội ngũ trí thức của tỉnh có sự phát triển, lớn mạnh về số lượng và chất lượng, hiện nay Liên hiệp hội tỉnh đã có 15 thành viên với trên 35.000 hội viên, ở nhóm đầu các Liên hiệp hội địa phương có đông số lượng hội viên trong cả nước; mạng lưới cơ sở phát triển khá rộng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, có nhiều đóng góp cụ thể, thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh.
Dang doan Lien hiep cac Hoi Khoa hoc va Ky thuat Viet Nam lam viec voi Tinh uy Nam Dinh-Hinh-3
Đồng chí Phạm Quang Thao – Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
Lãnh đạo tỉnh Nam Định các thời kỳ và hiện nay luôn xác định trí thức là nguồn lực đặc biệt quan trọng, là “tài nguyên” quý. Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu cơ sở pháp lý, cơ chế chính sách thuận lợi để trí thức tỉnh nhà hoạt động, phát triển; giao nhiệm vụ phù hợp gắn với yêu cầu về sự năng động, tính chủ động và trách nhiệm của Liên hiệp Hội tỉnh.
Trong những năm qua, Liên hiệp hội tỉnh đã nỗ lực cố gắng, huy động sự tham gia của đội ngũ trí thức trong tỉnh, kết nối các hội thành viên thực hiện các hoạt động tư vấn phản biện, giám định xã hội; truyền thông và phổ biến kiến thức; nghiên cứu, ứng dụng khoa học; khuyến khích sáng tạo; tôn vinh trí thức, các Giải thưởng “Sáng tạo Khoa học Công nghệ”, Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật”, Cuộc thi “Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng”.
Tham gia ý kiến tại Hội nghị, các đồng chí trong đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã đánh giá cao các nỗ lực, cố gắng của Liên hiệp hội tỉnh Nam Định trong thời gian qua, nhưng đồng thời cũng cho rằng, Liên hiệp hội tỉnh Nam Định cần được bố trí biên chế nhân sự chuyên trách, bố trí trụ sở, kinh phí và phương tiện làm việc để đảm bảo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao cho.
Dang doan Lien hiep cac Hoi Khoa hoc va Ky thuat Viet Nam lam viec voi Tinh uy Nam Dinh-Hinh-4
Đồng chí Phạm Gia Túc, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Gia Túc, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Liên hiệp hội tỉnh cần tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, nỗ lực khắc phục hạn chế khó khăn với quyết tâm cao. Liên hiệp hội tỉnh cần thể hiện được vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với trí thức tỉnh trong và ngoài nước, tập hợp và phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng, tâm huyết cũng như những kế sách của trí thức khoa học và công nghệ. Chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao hơn nữa nhận thức của đội ngũ trí thức về trách nhiệm, nghĩa vụ đối với quê hương, đất nước. Nêu cao ý thức, trách nhiệm, tính chủ động, đồng thời khẩn trương rà soát, phối hợp cùng các cơ quan chức năng của tỉnh kiến nghị đề xuất, tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh kịp thời củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực hoạt động của Liên hiệp hội.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu trong đoàn công tác, đặc biệt trong việc xem xét cho ý kiến về việc thành lập Đảng đoàn Liên hiệp hội tỉnh, kiện toàn tổ chức nhân sự, phương tiện làm việc theo hướng tinh gọn và đảm bảo điều kiện cho Liên hiệp hội thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí cũng kiến nghị Đảng đoàn Liên hiệp hội Việt Nam tiếp tục quan tâm triển khai các chương trình, dự án về phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ Liên hiệp hội tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học - kỹ thật, tư vấn, phản biện và giám định xã hội, nhất là các chương trình, đề án trọng điểm của tỉnh.
Dang doan Lien hiep cac Hoi Khoa hoc va Ky thuat Viet Nam lam viec voi Tinh uy Nam Dinh-Hinh-5
Đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam kết luận tại Hội nghị
Phát biểu kết luận, đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tỉnh Nam Định đạt được thời gian qua, nhất là đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động của Liên hiệp hội tỉnh, xây dựng đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong tình hình mới. Đồng thời đề nghị Tỉnh ủy Nam Định tiếp tục quan tâm, trong thời gian tới sớm kiện toàn, củng cố tổ chức bộ máy của Liên hiệp hội tỉnh, thành lập Đảng đoàn, tiếp tục chỉ đạo, có nhiều hình thức giúp nâng cao vai trò, vị trí Liên hiệp Hội tỉnh như tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, tăng cưởng việc giao thực hiên các nhiệm vụ về tư vấn, phản biện, truyền thông, phổ biến kiến thức, tôn vinh trí thức, các hoạt động khoa học, công nghệ. Đối với những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Chủ tịch Phan Xuân Dũng khẳng định, với trách nhiệm của mình, Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ Liên hiệp Hội Nam Định bằng các hoạt động thiết thực, đồng thời có các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới.
Theo Quang Hùng/VUSTA