Đánh bé 2 tuổi Lào Cai: Người "xuống tay" chưa ra trình diện

Google News

Công an triệu tập ông Hùng sau khi xác định người này đánh bé gái trong trường Mầm non Trump Kids. Tuy nhiên, người đàn ông này chưa đến làm việc.

Chiều 2/10, Công an TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai, cho biết đã triệu tập ông Bùi Văn Hùng để làm rõ hành vi đánh, giật tóc cháu P.T.B.A. (2 tuổi) tại trường Mầm non Trump Kids.
Tuy nhiên, ông Hùng vẫn tắt điện thoại và chưa ra trình diện dù cơ quan chức năng đã triệu tập 2 lần. "Cơ quan công an cũng nhận được đơn trình báo của gia đình cháu B.A. và đã vào cuộc điều tra", một lãnh đạo Công an TP Lào Cai cho hay.
Cùng ngày, trao đổi với Zing, anh Phạm Quang Giang (bố của cháu B.A.) nói rằng theo thông tin gia đình nắm được, ông Hùng đang vắng mặt, không ở địa phương. Gia đình bé gái đã đề nghị cơ quan chức năng giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.
"Đây là sự việc nghiêm trọng, chúng tôi không chấp nhận giảng hòa hay thỏa thuận", bố của bé bị đánh nói và cho biết từ khi vụ việc xảy ra, ông Hùng chưa đến gặp, chỉ nhắn tin xin lỗi qua điện thoại và mong muốn phụ huynh của cháu B.A. tha thứ.
Danh be 2 tuoi Lao Cai: Nguoi
 Bé gái bị ông Hùng đánh ngay trong trường. Ảnh cắt từ clip.
Ngày 30/9, do tranh giành đồ chơi nên bé B.A. đã cắn vào tay bé H.C.T. (2 tuổi). Biết sự việc, ông Hùng (bố của T.) đã đánh, giật tóc và tét vào đùi B.A khiến bé gái khóc lóc, sợ hãi.
Các giáo viên tường trình do thái độ của ông Hùng quá hung hãn nên họ cũng cảm thấy sợ, không kịp phản ứng để bảo vệ bé gái.
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cho biết đơn vị sẽ xem xét hình thức kỷ luật đối với 2 giáo viên sau khi cơ quan chức năng của thành phố có kết luận điều tra.
Theo luật sư Hoàng Trọng Giáp thuộc Đoàn luật sư Hà Nội, ông Hùng có thể bị xử phạt hành chính 2-3 triệu đồng, theo khoản 3, Điều 5 Nghị định 167/2013 về hành vi Xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác.
Còn nếu kết quả giám định cho thấy bé gái bị tổn hại sức khỏe từ 1% trở lên, ông Hùng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự do cố ý gây thương tích, theo khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự.
Theo Hoàng Lam - Hải Nam/Zing