Đi học sớm, HS Hải Phòng phải đứng cổng trường giữa trời nắng

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng đã kiểm tra, xác minh thông tin việc một học sinh tiểu học Quang Trung phải đứng ngoài trường giữa trưa nắng và bị cô giáo chủ nhiệm chụp ảnh đưa lên nhóm Zalo để phê bình do…đi học sớm hơn 15 phút.

Liên quan vụ một học sinh tiểu học Quang Trung (phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) phải đứng ngoài trường giữa trưa nắng và bị cô giáo chủ nhiệm chụp ảnh đưa lên nhóm Zalo để phê bình, chiều 21/5, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Kim Hoằng, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, Sở đã nắm bắt được thông tin vụ việc trên.
“Ngay khi nhận được thông tin sự việc, Giám đốc Sở đã giao cho Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Thị Hòa xuống kiểm tra chi tiết để làm rõ sự việc trên tại trường Tiểu học Quang Trung” - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết.
Trao đổi với PV, bà Đỗ Thị Hòa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hải Phòng cho biết, Sở sẽ xuống kiểm tra nắm bắt thông tin và sẽ tham gia với UBND quận Ngô Quyền trong vấn đề xử lý vụ việc trên.
Di hoc som, HS Hai Phong phai dung cong truong giua troi nang
 Thông tin phụ huynh phản ánh lên mạng xã hội.
Trước đó, ngày 21/5, mạng xã hội xuất hiện và lan truyền thông tin phản ánh của một phụ huynh học sinh lớp 1A1 Trường tiểu học Quang Trung (phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) về việc con gái chị tên Th. bị học sinh trực sao đỏ bắt đứng ngoài cổng trường trong thời tiết nắng nóng, thậm chí cháu vào lớp bị cô giáo chủ nhiệm chụp ảnh phê bình với lý do vì cháu đi học quá sớm.
Theo thông tin phụ huynh phản ánh, trước thời gian học sinh được nghỉ để phòng, chống dịch COVID-19, chị có cho con ăn bán trú tại trường. Tuy nhiên, sau thời gian dài nghỉ học, đến cuối tháng 4/2020, học sinh được trở lại trường học tập thì phụ huynh này không có khả năng để cho con ăn bán trú và đón cháu về nhà ăn trưa.
Ngày 19/5, sau khi nghỉ trưa, phụ huynh đưa con đến trường để học chiều. Vì lý do công việc, phụ huynh phải đưa con đến sớm hơn giờ vào lớp 15 phút. Tuy nhiên, khi đến trường, học sinh này đã bị các bạn trực sao đỏ cho ra ngoài cổng trường đứng.
Không những vậy, theo phụ huynh phản ánh, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 Trường tiểu học Quang Trung còn yêu cầu các học sinh đi học sớm, trong đó có con gái của chị, phải đứng lên bục giảng, chụp ảnh gửi vào nhóm zalo của lớp để phê bình vì lỗi... đi học sớm.
Bài đăng trên sau đó được gỡ bỏ, nhưng nhiều người đã chụp lại màn hình và tiếp tục chia sẻ trên mạng xã hội Facebook thu hút sự quan tâm của dư luận. Đa số đều lên án hành vi của cô giáo chủ nhiệm, khi chụp ảnh gửi vào nhóm zalo của lớp để phê bình học sinh vì đi học quá sớm.
Trao đổi với báo chí, bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung xác nhận có việc cháu Th. (lớp 1A1) đến trường sớm không được vào lớp, phải đứng ở cổng trường và bị cô giáo phê bình vì đi học sớm.
“Nhà trường nắm được thông tin vào tối ngày 20/5 và đã liên lạc với cô chủ nhiệm lớp 1A1 để xác minh, làm rõ thông tin trên. Đồng thời, nhà trường đã liên hệ với phụ huynh học sinh để hỏi rõ sự tình và có lời xin lỗi đến các em học sinh cùng gia đình các em” – bà Ly cho biết.
Bà Ly thông tin thêm, sự việc xảy ra là do cô giáo Lê Thị Kim Lan, chủ nhiệm lớp 1A1. Nhà trường đã yêu cầu cô Lan nghiêm túc kiểm điểm, không được chụp ảnh, phê bình các học sinh đi học sớm.
Di hoc som, HS Hai Phong phai dung cong truong giua troi nang-Hinh-2
 Hình ảnh học sinh phải đứng ở cổng trường giữa trời nắng nóng.
Lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Ngô Quyền cho biết, phòng đã chỉ đạo xác minh, làm rõ hành vi trên. Đồng thời, yêu cầu Ban giám hiệu trường tiểu học Quang Trung gặp gỡ, trò chuyện và có lời xin lỗi phụ huynh học sinh, nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin.
>>> Mời độc giả xem video Bạo lực học đường ám ảnh nhiều nữ sinh Việt

Nguồn: VTC 1

Hải Ninh