Dịch Covid-19: Học sinh lớp 9,12 tại Hà Nội bắt đầu học trên truyền hình

Google News

(Kiến Thức) - Bắt đầu từ hôm nay (9/3), học sinh lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn TP Hà Nội bắt đầu học tập thông qua chương trình "Học trên truyền hình" để tiếp tục ôn luyện trong thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch tổ chức cho học sinh học tập trên truyền hình do Sở GD&ĐT TP Hà Nội phối hợp với Đài PT-TH Hà Nội, từ ngày 9/3, học sinh lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn TP Hà Nội sẽ bắt đầu học tập thông qua chương trình “Học trên truyền hình”.
Việc này nhằm hỗ trợ việc học tập, củng cố kiến thức của học sinh trong thời gian các em tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, giúp các em chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021 và kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020.
Theo đó, chương trình “Học trên truyền hình” là các bài giảng mới, do các thầy giáo, cô giáo vững chuyên môn và có kinh nghiệm của các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội thiết kế và ghi hình. Các bài giảng này được xây dựng tiếp nối với các bài học mà các em đã học trước khi nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.
Dich COVID-19: Hoc sinh lop 9,12 tai Ha Noi bat dau hoc tren truyen hinh
 Ảnh minh họa.
Cụ thể, từ 9/3 đến 14/3, chương trình được phát sóng trên kênh 1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Học sinh lớp 9 có 3 môn học gồm: Ngữ văn, Toán, tiếng Anh; học sinh lớp 12 có 9 môn học gồm: Ngữ văn, toán, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân và tiếng Anh.
Căn cứ vào tình hình thực tế, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội có thể sẽ tiếp tục xây dựng bài giảng để triển khai dạy học trên truyền hình đối với học sinh các khối lớp khác.
Trước đó, theo dự kiến học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ đi học trở lại từ ngày 9/3/2020. Học sinh các cấp học còn lại, gồm trẻ mầm non và học sinh tiểu học, trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học thêm một tuần (từ ngày 9/3 đến hết ngày 15/3/2020).
Tuy nhiên, ngày 7/3/2020, trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận 1 trường hợp dương tính với Covid-19. Sau khi nhận định cụ thể về diễn biến về tình hình dịch Covid-19 và triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý dịch, với tinh thần bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ của người dân, trong đó có học sinh, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố quyết định học sinh trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội sẽ chưa trở lại trường học từ ngày 9/3/2020 như kế hoạch.
Dich COVID-19: Hoc sinh lop 9,12 tai Ha Noi bat dau hoc tren truyen hinh-Hinh-2
Lịch phát sóng cụ thể của từng môn học trong thời gian từ ngày 9 đến ngày 14/3/2020.  
Theo đó, toàn bộ học sinh trung học phổ thông sẽ tiếp tục nghỉ học thêm một tuần, từ ngày 9/3 đến hết ngày 15/3/2020 như học sinh các cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở. Toàn bộ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã cho tổ chức giảng dạy, học tập từ ngày 2/3 tạm dừng hoạt động từ ngày 9/3 đến hết ngày 15/3/2020.
Việc này Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho tất cả học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 15/3.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, để hỗ trợ học sinh trong thời gian nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phối hợp với Đài Truyền hình Hà Nội xây dựng nội dung học trực tuyến cho học sinh khối lớp 9 và khối lớp 12. Lịch phát sóng dự kiến bắt đầu từ ngày 9/3/2020.
>>> Xem thêm video: Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội trả lời phỏng vấn về trường hợp bệnh nhân Covid-19 thứ 17
  
Tâm Đức