Đình chỉ sinh hoạt cấp ủy với Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh

Google News

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội có quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy 90 ngày đối với ông Nguyễn Văn Thanh – Giám đốc Hacinco do vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 14/5, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ra Quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội.
Ông Nguyễn Văn Thanh bị đình chỉ sinh hoạt cấp ủy trong thời gian 90 ngày để cơ quan chức năng xem xét trách nhiệm của ông này do trốn tránh khai báo y tế và không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.
Dinh chi sinh hoat cap uy voi Giam doc Hacinco Nguyen Van Thanh
Ông Nguyễn Văn Thanh. 
Trước đó, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội Nguyễn Văn Thanh (bệnh nhân COVID-19 số 3634) cũng đã bị Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội tạm đình chỉ chức vụ để xem xét trách nhiệm liên quan đến việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh và trách nhiệm nêu gương.
Ông Nguyễn Văn Thanh cùng vợ là hai ca nhiễm COVID-19 mới được phát hiện ngày 12/5, có lịch sử đi lại đến Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và di chuyển qua nhiều địa bàn sau khi về Hà Nội.
Liên quan hai ca nhiễm này, hiện đã có nhiều địa điểm bị phong tỏa phòng dịch như tòa nhà Center Point số 27 Lê Văn Lương- nơi hai vợ chồng sinh sống, tòa nhà 91 Đinh Tiên Hoàng – nơi hai vợ chồng làm việc, cách ly khoa cấp cứu Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô do liên quan đến hai vợ chồng này. Đáng chú ý, sáng 13/5, CDC Hà Nội thông tin về 2 ca dương tính SARS-CoV-2 mới trên địa bàn đều là F1 của cặp vợ chồng trên.
Tại cuộc họp trực tuyến phòng dịch COVID-19 chiều 13/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đồng tình với việc cần xử lý nghiêm trường hợp ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Hacinco, có biểu hiện trốn tránh khai báo y tế, không tuân thủ các quy định phòng chống dịch.
Ông Chu Ngọc Anh cho rằng, ông Nguyễn Văn Thanh còn là cán bộ, Đảng viên, đã không khai báo đi Đà Nẵng về còn đi chơi golf trong giờ làm việc. Ông Thanh không chỉ vi phạm nghiêm trọng quy định về phòng, chống dịch mà còn vi phạm các quy định làm việc của công chức Nhà nước. Đồng thời cho rằng, đây là ví dụ sinh động phản ánh đúng dẫn chứng của Thủ tướng về việc "một người lơ là, cả xã hội vất vả”.
Ngày 14/5, trao đổi với báo chí, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, đã giao các đơn vị nghiệp vụ nghiên cứu hồ sơ để điều tra, làm rõ vụ việc có dấu hiệu làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.
Trung tướng Nguyễn Hải Trung cho biết, chỉ đạo trên được đưa ra sau khi Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh giao Công an thành phố khẩn trương vào cuộc, xem xét xử lý ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) trốn tránh khai báo y tế và không tuân thủ các quy định phòng chống dịch.
>>> Mời độc giả xem thêm video 26 tỉnh thành phố đã có ca nhiễm COVID-19

Nguồn: VTV1

Hải Ninh