Đoàn công tác VUSTA làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum

Google News

Chiều 5/4, Đoàn công tác của VUSTA do TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa cho biết, tỉnh Kon Tum luôn coi trọng vai trò, vị trí quan trọng của lực lượng trí thức đối với sự phát triển của địa phương. Trong những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn tạo điều kiện để Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Kon Tum phát huy vai trò, làm tốt chức năng nhiệm vụ của đơn vị.
Doan cong tac VUSTA  lam viec voi Thuong truc Tinh uy Kon Tum
Quang cảnh buổi làm việc.  
Tính đến cuối năm 2022, tỉnh Kon Tum có 1.638 cán bộ, công chức, viên chức đang công tác ở các cơ quan, đơn vị khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện và đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh ủy; 9.166 người công tác tại các cơ quan hành chính, sự nghiệp. Đội ngũ trí thức của tỉnh không ngừng tăng về số lượng và chất lượng; phát huy vai trò trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và được tỉnh phê duyệt 11 dự án đầu tư nhằm tăng cường tiềm lực khoa học và công nghệ.
Phát biểu tại buổi làm việc, TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA  ghi nhận những kết quả của tỉnh Kon Tum đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, nhấn mạnh kết quả này có sự đóng góp rất lớn của lực lượng trí thức và sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh. Chủ tịch VUSTA đề nghị trong thời gian tới, địa phương tiếp tục quan tâm phát triển, thu hút, đào tạo đội ngũ trí thức tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động tư vấn, phản biện xã hội; đồng thời có cơ chế, chính sách tôn vinh trí thức, khích lệ và tạo động lực cho đội ngũ trí thức làm việc, cống hiến cho tỉnh Kon Tum.
>>> Mời độc giả xem thêm video Kỷ niệm 40 năm VUSTA:
 
Hà Ngọc Chính