Đội nhà thua trận, bé trai người Malaysia đi lạc đến tận hầm Thủ Thiêm

Google News

(Kiến Thức) - Cùng mẹ dạo chơi ở công viên 23/9 và cổ vũ đội tuyển Malaysia thi đấu với đội tuyển bóng đá Việt Nam, bé trai người Việt gốc Malaysia không may đi lạc khiến người thân một phen hốt hoảng cầu cứu lực lượng CSGT.

Khuya 16/11, trong lúc lực lượng CSGT thuộc Đội Bến Thành (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM) đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông và phòng chống đua xe trái phép ở khu vực trung tâm TP.HCM sau chiến thắng đầy kịch tích của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước đối thủ Maylaysia thì một người phụ nữ Việt gốc Malaysia trong bộ dạng hoảng loạn đến cầu cứu tìm giúp đứa con trai 7 tuổi của mình vừa bị thất lạc.
Doi nha thua tran, be trai nguoi Malaysia di lac den tan ham Thu Thiem
Lực lượng CSGT Đội Bến Thành làm nhiệm vụ sau trận thắng của đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Malaysia. 
Theo trình báo của người phụ nữ này thì tối cùng ngày, bà dẫn con trai tên Muhama Chabdul Salam (SN 2011, ngụ quận 1) ra công viên 23/9 chơi. Lúc này, khu vực công viên và các tuyến đường khu vực trung tâm Sài Gòn khá đông người dân xuống đường mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Malaysia. Chỉ một phút lơ là thiếu quan sát, bà này đã không nhìn thấy đứa con trai của mình ở đâu nữa.
Tiếp nhận thông tin, Thiếu tá Huỳnh Quốc Nhanh, Đội phó Đội CSGT Bến Thành qua bộ đàm thông báo đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đường chú ý về trường hợp một cháu bé đi lạc có đặc điểm cao hơn 1 mét, mặc áo thun màu đỏ, quần short jean màu xanh. Ngay lập tức, các tổ tuần tra của đội CSGT Bến Thành vừa làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, vừa dùng mô tô đặc chủng ra soát địa bàn theo những manh mối thông tin ít ỏi gia đình cung cấp.
Doi nha thua tran, be trai nguoi Malaysia di lac den tan ham Thu Thiem-Hinh-2
Gia đình cháu bé vui mừng nhậ lại con khi bé đi lạc đến tận hầm Thủ Thiêm. 
Đến 23h cùng ngày, thượng úy Bùi Xuân Thanh phát hiện một cháu bé có nhiều đặc điểm tương tự, đang đi bộ một mình ở khu vực đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) nên đưa về trụ sở công an phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. Sau đó, các chiến sĩ CSGT đã thông báo cho người phụ nữ đến xác nhận đúng là cháu bé đã bị đi lạc.
Tìm được con trai của mình, chị Rukha Yahmary (mẹ cháu bé) mừng rỡ không ngớt lời cảm ơn các chiến sĩ CSGT.
Vũ Sơn