Dự báo thời tiết ngày 16/5: Bắc bộ giảm mưa, sáng sớm trời rét

Google News

Giữa tháng 5 nhưng thời tiết Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất có nơi 17 độ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, thời tiết hôm nay (16/5), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Nếu như đêm qua, ở khu vực phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to; ở khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có giông thì từ hôm nay, mưa giảm nhanh ở các tỉnh Bắc Bộ. Từ nay (15/5) đến ngày mai (16/5), khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to.

Du bao thoi tiet ngay 16/5: Bac bo giam mua, sang som troi ret

Thời tiết Hà Nội hôm nay, giảm mưa, nhiệt độ hạ thấp.

Thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời mát, vùng núi có nơi chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20-22 độ, vùng núi có nơi từ 17-19 độ.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 16/5:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ, có nơi trên 25 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông, ngày có mưa rào và giông và nơi. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ, vùng núi có nơi từ 17-19 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ, phía Nam có nơi trên 22 độ. Nhiệt độ cao nhất Phía Bắc 22-25 độ, phía Nam 25-28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía bắc nhiều mây có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông; Phía Nam có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Tây Nguyên

Có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; riêng tối nay và chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Nam Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông, ngày có mưa vài nơi . Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-25 độ.

Theo B.Ngọc/Vietnamnet