Đưa nữ giúp việc nghi trộm đồng hồ hơn 200 triệu về lại nhà chủ

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Công an đã đưa nữ giúp việc nghi trộm đồng hồ Rolex hơn 200 triệu đồng ở một chung cư cao cấp tại Hà Nội dựng hiện trường sau hơn nửa tháng “đi đổ rác không về”.

Ngày 18/10, anh Phương Mạnh L. (42 tuổi, trú tại một khu chung cư cao cấp ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) cho biết, sau 17 ngày nữ giúp việc Bùi Thị H. (29 tuổi, quê tại xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang, Hải Dương) “đi đổ rác không về” với nhiều tài sản giá trị cũng theo đó biến mất, chiều ngày 16/10, lực lượng Công an đã tìm được chị H., và mời quay lại nhà anh để thực nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra.
Buổi thực nghiệm có cả lực lượng bảo vệ tòa nhà, người thân trong gia đình anh L.. Tại buổi làm việc, anh L. đề nghị cơ quan Công an truy xét, thu hồi tài sản đã mất của gia đình. Đồng thời, tiến hành xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
Dua nu giup viec nghi trom dong ho hon 200 trieu ve lai nha chu
Cảnh sát lấy lời khai của nữ giúp việc Bùi Thị H., tại nhà anh L. 
Theo anh L., cơ quan Công an đã phát hiện ra H., trên địa bàn quận Thanh Xuân. Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Kiến Thức một lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, hiện cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ vụ việc. Có phải nữ giúp việc trộm đồ hay không thì vẫn phải triệu tập thêm các đối tượng liên quan mới có kết luận cụ thể.
Dua nu giup viec nghi trom dong ho hon 200 trieu ve lai nha chu-Hinh-2
 H. đang thực nghiệm lại hành vi của mình.

Dua nu giup viec nghi trom dong ho hon 200 trieu ve lai nha chu-Hinh-3
Nữ giúp việc này mới chỉ ký hợp đồng với gia chủ được 1 ngày, thì biến mất cùng nhiều tài sản giá trị.
Như Kiến Thức đã đưa tin, tối ngày 30/9, anh L., đã làm đơn trình báo lên cơ quan chức năng tố cáo người giúp việc Bùi Thị H., khi chị này vừa mới ký hợp đồng thử việc với gia đình anh được một ngày, nhưng đã trộm nhiều tài sản giá trị trong nhà rồi giả vờ đi đổ rác rồi và biến mất.
Những tài sản mà gia chủ tố cáo H., lấy trộm gồm: 1 chiếc đồng hồ nhãn hiệu Rolex được gia chủ mua năm 2015 với giá 12.000 USD (khoảng hơn 200 triệu đồng), 1 chiếc Ipad Pro 15 triệu đồng, cùng con lợn tiết kiệm khoảng 30 triệu đồng.
Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.
Mạnh Hưng