Gã đàn ông cưỡng hôn cô gái trong thang máy bị xử lý như nào?

Google News

(Kiến Thức) - Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, qua thông tin ban đầu mà báo giới đăng tải cùng với hình ảnh camera an ninh trong thang máy chung cư Gold Palm (Hà Nội) ghi lại cảnh cô gái bị cưỡng hôn..., thì khó có thể xử lý Hình sự đối tượng gây ra vụ việc.

Dư luận đang đặc biệt quan tâm đến vụ việc nữ sinh P.H.V (20 tuổi) bị sàm sỡ, cưỡng hôn trong thang máy của chung cư Gold Palm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) vào khoảng 22h ngày 4/3. Điều khiến nhiều người bức xúc là ngay giữa Thủ đô văn minh, hiện đại lại tồn tại một kẻ biến thái, có hành động khiến người khác phải khiếp sợ như vậy.
Ga dan ong cuong hon co gai trong thang may bi xu ly nhu nao?
Toàn bộ hành vi của gã đàn ông cưỡng hôn nữ sinh V., được camera an ninh thang máy ghi lại được. 
Trao đổi với PV, chị V., cho biết gã đàn ông cưỡng hôn chị là Đỗ Mạnh Hùng (SN 1982, quê ở Hải Phòng), gã này thuê căn hộ của một người ở chung cư Golden Palm.
Chị V., khẳng định, hôm xảy ra sự việc cũng là lần đầu tiên chị gặp gã Hùng. “Tôi khẳng định sẽ theo vụ việc đến cùng. Đồng thời yêu cầu đối tượng xin lỗi công khai trước sự có mặt của cơ quan báo chí và cơ quan chức năng”, chị V., nhấn mạnh.
Dưới góc độ pháp lý của vụ việc, chia sẻ với PV Kiến Thức, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, qua những thông tin ban đầu mà báo giới đăng tải, cùng với hình ảnh camera an ninh trong thang máy chung cư Gold Palm ghi lại được cảnh V., bị sàm sỡ thì khó có thể xử lý Hình sự đối tượng này.
Theo luật sư Thơm, cơ quan Công an có thể sẽ xử phạt hành chính theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP đối với đối tượng. Tuy nhiên cơ quan chức năng cần phải xác minh, điều tra làm rõ, từ đó đưa ra kết luận chính xác mới tiến hành xử phạt đối tượng theo quy định của pháp luật cho đúng người, đúng tội danh.
Liên quan đến sự việc, ngày 11/3, Trung tá Đinh Tuấn Thành - Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết, đơn vị đã trao đổi với VKSND cùng cấp để phối hợp rà soát tất cả những hành vi của đối tượng bị tố sàm sỡ cô gái. Từ đó, đối chiếu với các điều luật trong Bộ luật Hình sự hiện hành xem, có vi phạm hay không để có phương án xử lý.
Trung tá Thành khẳng định, sẽ xử lý đúng người, đúng pháp luật.

Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt “Vi phạm quy định về trật tự công cộng”

1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác;..

Bảo Ngân