Giả facebook người thân nạn nhân thủy điện Rào Trăng để kêu gọi ủng hộ

Google News

(Kiến Thức) - Chị Lê Thị Thu Thảo (vợ của công nhân bị thiệt mạng tại thủy điện Rào Trăng 3) vừa chia sẻ, có nhiều kẻ gian đã lên mạng xã hội giả facebook để kêu gọi hỗ trợ.

Ngày 23/10, người vợ của công nhân bị thiệt mạng tại thủy điện Rào Trăng 3 là chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, trú thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) cho biết, sau khi báo chí đăng tải vụ việc gia đình chị bị kẻ gian gọi điện thoại lừa lấy 100 triệu đồng thì trên mạng xã hội tiếp tục giả mạo facebook người thân để kêu gọi ủng hộ.
"Gia đình tôi phát hiện có một số người giả danh facebook nhằm kêu gọi mạnh thường quân để ủng hộ hoàn cảnh gia đình tôi. Hiện có một số tài khoản facebook mạo danh người thân, nhắn tin, kêu gọi ủng hộ số tiền lớn để "- giúp đỡ góa phụ 24 tuổi.
Trong đó, một tài khoản Facebook không quen biết đã chủ động nhắn tin với bạn bè, người thân của tôi với nội dung tiếp nhận tiền giúp. Tài khoản này nhắn hiện đang cần 50 triệu đồng để tổ chức đám tang tươm tất cho chồng chị" - chị Thảo chia sẻ.
Gia facebook nguoi than nan nhan thuy dien Rao Trang de keu goi ung ho
Chị Thảo buồn bã chia sẻ thông tin với báo chí. 
Tài khoản facebook này tiếp đó, nhắn rằng chị Thảo xây nhà 5- 6 năm trước, bây giờ vẫn còn nợ tiền nên đề nghị ủng hộ qua tài khoản của họ, hứa sẽ chuyển cho chị Thảo khi đã kêu gọi đủ tiền.
Cũng theo chị Thảo, gia đình tới thời điểm hiện tại đã nhận được 350 triệu đồng tiền mạnh thường quân ủng hộ. Do vậy, mạnh thường quân nếu có thương cảm cho gia đình thì hãy xác minh thông tin chính xác qua số điện thoại của gia đình là 0378508699, để tránh bị lừa.
Như Kiến Thức đưa tin, chiều 20/10, Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị Lê Thị Thu T. ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung (Krông Nô) - vợ anh Trần Văn Lộc (nạn nhân bị tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3) về việc bị một kẻ lạ lừa số tiền 100 triệu đồng.
Theo đơn trình báo của chị T., trong những ngày qua, khi biết thông tin về hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ tổng cộng 250 triệu đồng.
Tuy nhiên, trưa 20/10, một số điện thoại lạ gọi vào số máy của chị T. và sau cuộc nói chuyện đó tài khoản của chị bị trừ mất 100 triệu đồng.
Gia facebook nguoi than nan nhan thuy dien Rao Trang de keu goi ung ho-Hinh-2
Gia đình chị Thảo lo hậu sự cho người xấu số chết.
 Người đàn ông này giới thiệu tên là Nghị, trú tại TP Đà Nẵng. Ngoài động viên, chia sẻ, ông ta còn xác nhận đúng số điện thoại và số tài khoản của chị T. hay không, sau đó gửi một tin nhắn, gắn thêm một đường link đề nghị chị Thảo nhập thông tin cá nhân vào đường link đó.
Sau khi được tư vấn, hiện chị T. đã tạm thời khóa tài khoản cá nhân, đồng thời cùng gia đình trình báo cơ quan công an.
Toàn bộ số tiền mà các nhà hảo tâm giúp đỡ cho gia đình chị T. đang được phong tỏa để tránh kẻ xấu chiếm đoạt.
Tối 21/10, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT ngân hàng Vietcombank cho biết, ngân hàng sẽ tạm ứng cho gia đình nạn nhân có người nhà thiệt mạng vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 100 triệu đồng để lo chi phí trong cuộc sống.
Thanh Hải