Gia Lai: Cách chức một chủ tịch xã vì để xây dựng trái phép

Google News

Chủ tịch UBND xã Gào vừa bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm do buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo trong quản lý đất đai, để xây dựng trái phép công trình trên đất nông nghiệp.

Ngày 25/8, ông Trần Xuân Quang - Phó Bí thư Thành ủy Pleiku (Gia Lai) vừa ký Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy thi hành kỷ luật cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy đối với ông Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch UBND xã Gào ( TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai ).
Gia Lai: Cach chuc mot chu tich xa vi de xay dung trai phep
Một công trình xây dựng trái phép ở xã Gào, TP. Pleiku.  
Ông Trần Ngọc Thanh đã vi phạm khi thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai, xây dựng để người dân xây dựng công trình trên đất nông nghiệp, xảy ra nhiều lần, trong thời gian dài.
Ngoài ra, ông Thanh còn thiếu kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức thuộc quyền, giao việc nhưng không đôn đốc, kiểm tra tiến độ thực hiện. Khi phát hiện vi phạm, không có biện pháp xử lý dứt điểm, để vi phạm kéo dài, gây hậu quả khó khắc phục.
Đây là vị chủ tịch xã thứ 3 của Gia Lai bị kỷ luật trong năm 2023 vì để công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, sau Trà Đa và Chư Á. Theo Thành ủy Pleiku, vi phạm của ông Trần Ngọc Thanh là nghiêm trọng, để lại hậu quả khó khắc phục, gây dư luận không tốt, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức đảng và chính quyền cơ sở. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Cách chức 3 trưởng phòng thuộc Công an tỉnh Đồng Nai:

(Nguồn: THĐT)

Hà Ngọc Chính