Giáo viên bất ngờ vì lịch bồi dưỡng nghiệp vụ thay đổi, Sở GD&ĐT Gia Lai nói gì?

Google News

Được cử tham gia lớp bồi dưỡng ứng dụng CNTT trong dạy ngoại ngữ trong ngày 14/12, sau khai giảng nhiều giáo viên bất ngờ vì khóa học kéo dài đến 4 ngày.

Nhằm nâng cao năng lực nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên tiếng Anh năm 2023, Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai ban hành văn bản 3342/SGDĐT-TCCB triệu tập hơn 200 giáo viên các bậc Tiểu học, THCS, THPT hệ giáo dục phổ thông toàn tỉnh tham gia lớp bồi dưỡng do trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, tổ chức giảng dạy.
Giao vien bat ngo vi lich boi duong nghiep vu thay doi, So GD&DT Gia Lai noi gi?
Sở GD & ĐT tỉnh Gia Lai  
Theo nội dung công văn, một số giáo viên cho rằng thời gian tham gia lớp bồi dưỡng rất chung chung, mơ hồ: “Khai giảng vào lúc 7h30 ngày 14/12/2023, thời gian học bắt đầu từ ngày 14/12/2023, buổi sáng bắt đầu từ 7h30, buổi chiều bắt đầu từ 13h30. Địa điểm học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai, số 126 Lê Thánh Tôn, TP Pleiku.
Kinh phí do đơn vị cử giáo viên tham gia chi trả công tác phí theo quy định hiện hành."
Từ văn bản trên, các hiệu trưởng cử giáo viên tham gia thời gian 1 ngày. Những giáo viên nhận nhiệm vụ đọc nội dung công văn đinh ninh lớp bồi dưỡng chỉ diễn ra trong ngày 14/12/2023. 
Giao vien bat ngo vi lich boi duong nghiep vu thay doi, So GD&DT Gia Lai noi gi?-Hinh-2
Văn bản 3342/ SGDĐT-TCCB mơ hồ, chung chung khiến Hiệu trường và GV được triệu tập hiểu rằng chỉ đi tập huấn 1 ngày.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, một giáo viên (xin không nêu tên), hiện đang dạy tiếng Anh tại một trường Tiểu học ở huyện cho biết, cách đây 5 ngày giáo viên được Hiệu trưởng đưa cho công văn thông báo ngày 14/12 sẽ đi tập huấn, thời gian 1 ngày. Trong đó nêu cụ thể sáng mấy giờ, chiều mấy giờ bắt đầu vào lớp. Đến sáng 14/12, sau khi khai giảng, lớp được thông báo là khóa học diễn ra 4 ngày khiến nhiều giáo viên bất ngờ.
"Cũng như nhiều giáo viên khác, tôi điện thoại về trường báo cho Hiệu trưởng để nhà trường phân công người dạy thay. Tiếp đến chúng tôi thông tin về cho gia đình để thu xếp việc nhà. " - giáo viên nói.
Một giáo viên khác cũng cho biết, mình rất bất ngờ: “Từ văn bản đến chỉ đạo từ hiệu trưởng, chúng tôi đinh ninh là tập huấn 1 ngày. Tuy nhiên, sau khi khai giảng và phân công biên chế từng lớp Tiểu học, THCS, THPT riêng; giáo viên Đại học Đà Nẵng thông tin thời gian học 4 ngày thì cả lớp ồ lên. Hầu như tất cả đều bất ngờ và ngạc nhiên. Cho đến bây giờ tôi cũng chỉ nghe và cũng chưa biết được có quyết định 1547/QĐ- SGDĐT thay đổi về thời gian từ 1 ngày sang 4 ngày ( từ 14/12 đến 17/12/ 2023). Thương nhất là những giáo viên nữ có con nhỏ, không biết xoay xở ra sao! "
Giải thích điều này, ông Cao Văn Hiếu - Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai nói rằng: "Trong công văn 3342/SGDĐT-TCCB khi ban hành, bản thân rất lo vì chưa có thời gian cụ thể, vậy nên Sở mới ban hành quyết định thứ 2. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không yên tâm vì nếu chỉ công bố quyết định trên Cổng thông tin của Sở thì sẽ có người biết, người không. Vậy nên tôi đã nhờ anh em chuyên viên phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị, thành phố thông tin cụ thể để giáo viên nắm được. Còn vì sao có nhiều giáo viên không biết lịch học cụ thể, chúng tôi sẽ kiểm tra lại."
 “Đây là gói thầu thuộc dự án Bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong dạy học ngoại ngữ cho giáo viên trị giá 400 triệu đồng. Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng là đơn vị trúng thầu thông qua đấu thầu rộng rãi”, ông Hiếu thông tin thêm.
Còn Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai Trần Bá Công thì khẳng định, nếu có giáo viên nào đó chưa nắm được cụ thể thời gian học đã có thay đổi, tôi nghĩ đó chỉ là số ít. Nếu cần, ngày 15/12 chúng tôi sẽ đến hỏi từng giáo viên xem có bao nhiêu người không nắm được cụ thể thời gian của khóa bồi dưỡng này(?!).
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin.
>>> Mời độc giả xem thêm video Vụ học sinh ném dép vào mặt giáo viên: Xuất hiện tình tiết bất ngờ:
 
Hà Ngọc Chính