Hà Nội ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron cộng đồng đầu tiên

Google News

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết Hà Nội ghi nhận ca nhiễm Omicron cộng đồng đầu tiên do tiếp xúc với người nhập cảnh.

Sáng nay (26/1), tại phiên họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, thành phố đã ghi nhận 14 ca nhiễm biến chủng Omicron gồm 13 trường hợp nhập cảnh và 1 người ngoài cộng đồng (tiếp xúc với 13 người nhập cảnh trên). “Thành phố đã có ca nhiễm Omicron, hoàn toàn có thể có nguy cơ lây lan ra cộng đồng”, ông Cương cảnh báo.
Ha Noi ghi nhan ca nhiem bien the Omicron cong dong dau tien
 Hà Nội đã ghi nhận ca nhiễm Omicron đầu tiên ngoài cộng đồng.
Nhận định và đánh giá tình hình, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, trong kỳ cáo báo Hà Nội trung bình ghi nhận 2.902 ca/ngày; số lượng ca mắc cơ bản đang được kiểm soát tốt ở ngưỡng 3.000 ca mắc/ngày. Trong tuần tiếp theo có thể ghi nhận mức giảm giả tạo do người dân về quê đón Tết và sẽ tăng trở lại ngưỡng 3.000 ca trên ngày sau Tết thậm chí cao hơn nếu người dân không tuân thủ quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt 5K.
Công tác phòng, chống dịch vẫn đang được tổ chức quyết liệt, tỷ lệ bệnh nhân nặng, bệnh nhân tử vong vẫn đang trong giới hạn kiểm soát. Tuy nhiên những người thuộc nhóm nguy cơ cao khi mắc COVID-19 có nguy cơ chuyển nặng, nguy kịch rất nhanh gây nên cần theo dõi, kiểm soát thông tin người bệnh để chuyển viện, chuyển tuyển kịp thời, vì vậy cần phải sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của chính quyền các cấp với các lực lượng hỗ trợ y tế.
Trong các nhiệm vụ trọng tâm được đề ra, Hà Nội tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêm chủng mũi 1, mũi 2 và tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại vắc-xin phòng COVID-19 cho đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tổ chức tiêm tại nhà cho người không đi lại được.
“Đây là biện pháp rất quan trọng để hạn chế số ca F0 phải chuyển tầng, giảm tải cho y tế tuyển trên. Việc tiếp cận y tế đối với người nhiễm phải sớm, kịp thời để người dân yên tâm”, ông Cương nói.
Hoàng Nam