Hà Nội: Khách hàng “tố” Charmvit cắt điện nước, bảo vệ tòa nhà đánh người

Google News

(Kiến Thức) -  Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) đang tố Công ty Charmvit (117 Trần Duy Hưng, Hà Nội) cắt điện nước, thậm chí bảo vệ tòa nhà Charmvit còn đánh cán bộ nhân viên IDJ gây bức xúc.

Bảo vệ của Charmvit dùng dùi cui đánh người
Chiều ngày 15/3, phản ánh với Báo điện tử Kiến Thức, đại diện Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) cho biết, khoảng 9h30 ngày 13/3, Công ty Charmvit đã cắt điện của Công ty IDJ (thuộc tòa nhà Charmvit Tower 117 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).
Sau đó, nhân viên của Công ty IDJ đã xuống yêu cầu gặp Ban lãnh đạo Công ty Charmvit để giải quyết vấn đề nhưng bảo vệ của Charmvit ngăn lại. Lúc này, hai bên xảy ra cãi cự phía bảo vệ Charmvit liền dùng vũ lực, thậm chí là dùng dùi cui đánh vào nhiều nhân viên Công ty IDJ.
Mời độc giả cùng xem video bảo vệ Charmvit Tower xô xát với cán bộ, nhân viên IDJ:


“Nhóm bảo vệ này hung hãn cầm gậy (dài khoảng 50cm) đuổi đánh nhiều người. Đây là lần thứ 4 họ dùng vũ lực đánh người của công ty chúng tôi”, đại diện Công ty IDJ bức xúc nói.
Theo đại diện IDJ, 4 cán bộ, nhân viên của IDJ đã bị nhóm bảo vệ của Charmvit đã đánh làm thương tích ở đầu, cổ và tay.
“Các nhân viên của chúng tôi đang đi khám, xác định mức độ thương tích. Khi nào có kết quả sẽ xem xét làm thủ tục hồ sơ để chuyển sang cơ quan Công an…”, vị đại diện IDJ nói.
Charmvit bị khách hàng tố xâm phạm, chiếm dụng tài sản?
Bên cạnh đó, phía Công ty IDJ còn “tố” Charmvit có hành vi chiếm dụng trái phép phần diện tích mà IDJ đã mua, tự ý sử dụng mà không được phép của IDJ.
Hay Charmvit tự ý khóa cửa lối đi lại và chiếm dụng trái phép phần diện tích kinh doanh thương mại thuộc quyền sử dụng hợp pháp của IDJ. Đặc biệt, Charmvit không hỗ trợ khách hàng, không ủy quyền cho IDJ để làm việc với các cơ quan chức năng, hoàn tất thủ tục PCCC gây ảnh hưởng, đe dọa tới tính mạng hàng nghìn người đang làm việc trong tòa nhà, thiệt hại hàng trăm tỷ cho doanh nghiệp.
IDJ còn “tố” Charmvit thu phí IDJ chất lượng hạng A, với mức phí dịch vụ lên tới 6,05 USD/m2 nhưng cung cấp dịch vụ chất lượng kém, ví dụ như: Nhà vệ sinh bẩn không bao giờ dọn dẹp, thang máy không sửa chữa bảo trì, đèn điện không thay thế sửa chữa… Khi khách hàng phản ánh về chất lượng dịch vụ thì Charmvit ngang nhiên cho người đàn áp cán bộ nhân viên IDJ và các khách hàng.
Ha Noi: Khach hang “to” Charmvit cat dien nuoc, bao ve toa nha danh nguoi
 

Ha Noi: Khach hang “to” Charmvit cat dien nuoc, bao ve toa nha danh nguoi-Hinh-2
Từ ngày 13-15/3, các cán bộ nhân viên IDJ ngồi ở sảnh tòa nhà Charmvit Tower yêu cầu phía Charmvit thực hiện đúng dịch vụ và xin lỗi công khai về việc bảo vệ đánh người. 
Yêu cầu Charmvit xin lỗi công khai
Trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo IDJ cho biết sự việc mâu thuẫn giữa IDJ với Charmvit diễn ra từ năm 2016 cho đến nay, do phía Charmvit không đáp ứng chuẩn các dịch vụ đối với phía IDJ như trong hợp đồng thỏa thuận.
“Ngày 5/1/2009, IDJ ký hợp đồng với Charmvit thuê dài hạn 50 năm trung tâm thương mại Grand Plaza và thanh toán một lần. IDJ đã trả đủ tiền theo đúng như cam kết trong hợp đồng để xây dựng tổ hợp trung tâm thương mại Grand Plaza. Điều này có nghĩa IDJ là chủ sở hữu hợp pháp khu đất của toàn bộ trung tâm thương mại Grand Plaza theo thời hạn hợp đồng. Tuy nhiên Charmvit không đáp ứng được các dịch vụ, và còn chiếm dụng, vi phạm phần diện tích mà IDJ đã mua…”, đại diện IDJ thông tin.
Ha Noi: Khach hang “to” Charmvit cat dien nuoc, bao ve toa nha danh nguoi-Hinh-3
Văn phòng IDJ tối om om vì bị cắt nước. 
Theo vị lãnh đạo IDJ, sáng ngày 15/3, giữa IDJ và phía Charmvit đã có buổi họp để thỏa thuận với nhau trước những sự việc xảy ra. Tuy nhiên, do phía Charmvit đưa ra những “thỏa hiệp vô lý” nên phía IDJ không đồng ý ký vào biên bản thỏa thuận.
“Việc bảo vệ Charmvit đánh cán bộ, nhân viên IDJ chúng tôi là không thể chấp nhận được, trong thỏa thuận phía Charmvit yêu cầu chúng tôi coi như không có gì xảy ra và bỏ qua, không truy cứu. Nhưng chúng tôi không thể làm như vậy, chúng tôi yêu cầu họ phải xin lỗi cán bộ công nhân viên chúng tôi công khai, nhưng lãnh đạo Charmvit là người Hàn Quốc có nói, họ không xin lỗi và chỉ khi chính quyền Việt Nam yêu cầu họ xin lỗi thì họ mới làm.
Ha Noi: Khach hang “to” Charmvit cat dien nuoc, bao ve toa nha danh nguoi-Hinh-4
Ban lãnh đạo IDJ ngồi thông tin với PV trong tình trạng văn phòng tối om. 
Trước mắt, chúng tôi yêu cầu phía Charmvit cấp lại toàn bộ điện, nước và các dịch vụ để IDJ chúng tôi hoạt động vì tiền các dịch vụ này chúng tôi đã đóng đầy đủ, không phải nợ như Charmvit đã thông tin với một số cơ quan báo chí. Tiếp đó phải xin lỗi cán bộ công nhân viên đã bị đánh công khai. Nếu Charmvit không thực hiện, chúng tôi mới xem xét khởi kiện ra cơ quan pháp luật, bởi vì những bằng chứng trong tay chúng tôi đều đúng”, - lãnh đạo IDJ nói.
Để xác minh và làm rõ các thông tin liên quan, chiều ngày 15/3, PV Kiến Thức đã liên hệ và đặt lịch làm việc với Công ty Charmvit.
Trong diễn biến liên quan, xác nhận thêm với PV Kiến Thức về sự việc bảo vệ Công ty Charmvit đánh người, lãnh đạo Công an phường Trung Hòa cho biết, phía IDJ, bị hại chưa có đơn gửi cơ quan Công an về vụ việc. Tuy nhiên, chiều nay (15/3) cả đại diện hai bên đã cùng nhau đến UBND phường Trung Hòa để làm việc, tìm hướng giải quyết.
Kiến Thức tiếp tục thông tin
Mạnh Hưng