Hà Nội lên kế hoạch cấm xe quanh hồ Gươm: Tuyến đường nào ảnh hưởng?

Google News

(Kiến Thức) - Thành phố Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải có phương án thí điểm cấm phương tiện giao thông đi vào các phố nằm trong không gian đi bộ quanh hồ Gươm trong một tháng.
 

Mới đây, TP Hà Nội giao Sở GTVT thí điểm cấm các phương tiện đi vào các tuyến phố nằm trong không gian đi bộ quanh Hồ Gươm trong 1 tháng thay vì chỉ cấm 3 ngày cuối tuần. Đây là một trong những nội dung nằm trong thông báo đánh giá 3 năm tổ chức thí điểm không gian đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận của Hà Nội.
Nhiều người dân cho biết đã nắm được chủ trương này của TP Hà Nội và hoàn toàn ủng hộ để có được một không gian văn hóa riêng.
Tuy nhiên, một số hộ dân sống xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm vẫn lo ngại bất tiện khi di chuyển, cũng như ảnh hưởng đến việc kinh doanh khi thời gian cấm đường kéo dài cả tháng.
Ha Noi len ke hoach cam xe quanh ho Guom: Tuyen duong nao anh huong?
 Hà Nội lên kế hoạch cấm xe quanh hồ Gươm.
Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết, hiện thành phố đã giao Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu đề xuất thí điểm, chưa thực hiện ngay. Thời gian thí điểm kéo dài cả ngày/đêm hay chỉ trong một số giờ cố định sẽ được Sở quyết định trên cơ sở nghiên cứu.
Để giải quyết tình trạng bất cập vì thiếu bãi đỗ xe, TP Hà Nội cũng đang nghiên cứu triển khai xây dựng bãi đỗ xe ở đường Trần Quang Khải để phục vụ nhu cầu của người dân.
Các phố sẽ bị cấm đường vào thời gian từ 19h thứ sáu đến 24h chủ nhật hàng tuần, ngoài thời gian trên, các tuyến phố được sử dụng như bình thường bao gồm: Phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2 đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Phố Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài) ), Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến Cầu gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).
>>> Xem thêm video: Vì sao người Hà Nội “sợ” phố đi bộ?

Nguồn: VTC 14.

Gia Đạt